Đồng Nai chi trả bồi thường dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và Vành đai 3-TP HCM

Theo Nguyễn Tuấn | 11/01/2024, 18:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt chi trả 220 tỉ đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân để đẩy nhanh tiến độ cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu và Vành đai 3-TP HCM.

Ngày 11-1, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho người dân nhường đất làm dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Đồng Nai chi trả bồi thường dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và Vành đai 3-TP HCM- Ảnh 1.

Người dân chỉ vị trí nhường đất làm dự án cao tốc Biên Hòa

Cụ thể, phê duyệt giá bồi thường, hỗ trợ cho 80 hộ dân và một tổ chức có đất ở khu vực xã Phước Bình, Long Phước (dự án thành phần 2) thuộc dự án. Trong tuần này, huyện Long Thành tổ chức chi trả.

Tổng diện tích đất thu hồi ở khu vực này là 17,8 ha và số tiền bồi thường, hỗ trợ trên 160,5 tỉ đồng.

Liên quan dự án đường Vành đai 3-TP HCM, đến nay Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch đã chi trả gần 57 tỉ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho 28 hộ dân thuộc vùng dự án đường Vành đai 3 – TP HCM.

Sau khi có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và thực hiện niêm yết công khai, các hộ dân đã có yêu cầu được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã thực hiện chi trả tiền cho các hộ dân này.

Theo các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, trong tuần tới, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch sẽ tiếp tục thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân thuộc vùng dự án đường Vành đai 3 - TP HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai chi trả bồi thường dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và Vành đai 3-TP HCM