Tổng chiều dài tuyến là 25 km, chưa kể chiều dài các đường kỹ thuật, đường chờ xe, đường nối kết Depot. Số lượng ga dự kiến trong giai đoạn đầu là 8 ga.
Đối với vị trí Depot, vị trí đề xuất tại khu trung tâm hành chính mới phường An Bình, TP Biên Hòa khu vực sau này dự kiến là khu quảng trường ga, kết nối các tuyến đường sắt đô thị, với tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến Đồng Nai.
Tuyến đường sắt đô thị Biên Hòa - Trảng Bom - Long Khánh (ĐSĐT 3), tuyến bắt đầu từ quãng trường ga khu trung tâm hành chính mới Biên Hòa dọc theo QL 1 đến vành đai TP Biên Hòa, tiếp tục theo tuyến đường Trảng Bom - Xuân Lộc về TP Long Khánh.
Trong nghiên cứu này tư vấn định hướng tuyến đường sắt đô thị Biên Hòa - Trảng Bom - Long Khánh đoạn từ quãng trường ga khu trung tâm hành chính mới Biên Hòa dọc theo QL 1 đến vành đai TP Biên Hòa sẽ đi trên cao, đoạn còn lại sẽ đi trên mặt đất vừa phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông hiện tại và đề xuất quy hoạch giữ quỹ đất cho tuyến trong tương lai.
Tổng chiều dài tuyến là 47 km, chưa kể chiều dài các đường kỹ thuật, đường chờ xe, đường nối kết Depot. Số lượng ga dự kiến bố trí là 16 ga.
Vị trí đề xuất Depot nằm tại khu trung tâm hành chính mới phường An Bình, TP Biên Hòa khu vực sau này dự kiến là khu quảng trường ga, kết nối các tuyến đường sắt đô thị, với tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến Đồng Nai.
Tuyến đường sắt đô thị Long Khánh - Long Thành (ĐSĐT 4), tuyến bắt đầu từ ga Long Khánh dọc theo QL 56 đến thị trấn Long Giao đi theo hướng tuyến đường ĐT 773 kết nối Depot của tuyến đường sắt Long Thành - Thủ Thiêm.
Trong nghiên cứu này tư vấn định hướng tuyến đường sắt đô thị Long Khánh - Long Thành sẽ đi trên mặt đất vừa phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông hiện tại và đề xuất quy hoạch giữ quỹ đất cho tuyến trong tương lai. Tổng chiều dài tuyến khoảng 30 km, chưa kể chiều dài các đường kỹ thuật, đường chờ xe, đường nối kết Depot.
Cùng với đó, đề xuất dùng chung depot của tuyến đường sắt Long Thành - Thủ Thiêm.
Chiều dài tuyến Biên Hòa - Trảng Bom - Long Khánh dài 27,5 km (chưa tính đoạn đi chung tuyến đường sắt nhẹ Long Thành - Thủ Thiêm để vào cảng hành không quốc tế Long Thành). Số lượng Ga dự kiến bố trí là 9 ga.