Đồng Nai sắp bồi thường GPMB xong đường trục trung tâm TP Biên Hòa

25/09/2023, 14:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đường trục trung tâm TP Biên Hòa có tổng diện tích đất thu hồi là hơn 33 ha với 533 thửa đất của 380 trường hợp. Tỉnh Đồng Nai dự kiến hoàn thành phương án bồi thường GPMB tuyến đường này ngay trong tháng 9.

Khu vực sẽ xây cầu Thống Nhất thuộc được trục trung tâm TP Biên Hòa. (Ảnh tư liệu: Hải Quân).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP Biên Hòa để nghe báo cáo tiến độ các dự án đường trục trung tâm, đường ven sông Cái và các khu tái định cư trên địa bàn.

Lãnh đạo đánh giá, tiến độ thực hiện các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn TP Biên Hòa nói chung và hai dự án đường ven sông Cái và đường trục trung tâm còn chậm, chưa có nhiều chuyển biến trong thời gian dài.

Đồng thời, UBND TP Biên Hòa phải tập trung tối đa cho công tác thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các trường hợp còn lại tại hai dự án nói trên. Trong đó, đối với đường trục trung tâm TP Biên Hòa phải hoàn thành trong tháng 9.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu TP Biên Hòa rà soát lại cơ cấu tổ chức bộ máy của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố; các phòng Tài nguyên Môi trường, Quản lý đô thị và UBND các phường, xã có dự án trọng điểm đi qua.

Theo UBND TP Biên Hòa, đối với đường ven sông Cái, tổng diện tích đất thu hồi là hơn 23 ha với 700 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, các cơ quan chức năng của địa phương đã thực hiện 21 đợt phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 384 hồ sơ với tổng diện tích đất gần 12 ha. Tại dự án này hiện còn 316 hồ sơ chưa phê duyệt.

Tuyến đường này có chiều dài vào khoảng 4,7 km, với tổng mức đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng. Tuyến đường dự kiến sẽ được khởi công vào cuối năm 2022 vừa qua, song do vướng mắc giải phóng mặt bằng và một số thủ tục pháp lý khác nên chưa thể khởi công như dự tính. 

Đối với đường trục trung tâm TP Biên Hòa, tổng diện tích đất thu hồi là hơn 33 ha với 533 thửa đất của 380 trường hợp. Đến nay, các cơ quan chức năng đã thực hiện ba đợt phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 97 trường hợp với diện tích hơn 7 ha. Tại dự án này, hiện còn 283 trường hợp với diện tích đất hơn 25 ha chưa được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Tuyến sẽ nối từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn. Đây là dự án nhóm A và là công trình đô thị cấp II có cầu vượt qua sông. Tuyến đường có chiều dài hơn 5 km với tổng vốn đầu tư khoảng 3.130 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai sắp bồi thường GPMB xong đường trục trung tâm TP Biên Hòa