Dòng người đội mưa chờ xem pháo hoa nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương

17/04/2024, 22:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mưa rơi nặng hạt khoảng một tiếng trước khi diễn ra màn bắn pháo hoa nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương, nhưng rất đông người dân Phú Thọ vẫn kiên nhẫn đội mưa chờ xem pháo hoa.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, lúc 20h30 hôm nay, tức khoảng một tiếng trước khi màn bắn pháo hoa chào mừng ngày Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra tại Công viên Văn Lang (phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì, Phú Thọ), một cơn mưa rào nặng hạt kèm sấm, chớp đổ xuống.

Tuy vậy, ở các ngả đường bao quanh công viên Văn Lang, rất đông người dân Phú Thọ vẫn kiên nhân đội mưa chờ xem pháo hoa. Người bật ô, người mặc áo mưa, người chạy vào trú bên trong những quán cà phê, quán ăn ven đường. Một số người dân trải chiếu trước hiên nhà của mình để mọi người vào ngồi trú mưa. Trên sân khấu, những tiết mục văn nghệ của Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông” vẫn diễn ra.

Dòng người đội mưa chờ xem pháo hoa nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương - 1
Dòng người đội mưa chờ xem pháo hoa nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương - 2
Người dân đội mưa chờ xem bắn pháo hoa.

Người dân đội mưa chờ xem bắn pháo hoa.

Dù mưa nặng hạt nhưng những ca sĩ vẫn say mê biểu diễn.

Dù mưa nặng hạt nhưng những ca sĩ vẫn say mê biểu diễn.

“Tôi đã ngóng chờ màn pháo hoa này cả năm trời nên nếu không được xem thì tiếc lắm. Mong là mưa sẽ mau tạnh”, anh Nguyễn Chí Kiên, người dân phường Tiên Cát cho biết.

Tiết mục bắn pháo hoa chào mừng ngày Giỗ tổ Hùng Vương dự kiến diễn ra vào 21h30 tối nay tại Công viên Văn Lang. Màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra trong 15 phút, với 900 quả pháo tầm thấp và 200 quả pháo tầm cao.

Bắn pháo hoa trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) là một hoạt động được tổ chức hàng năm, để thu hút hàng chục vạn người dân địa phương cũng như du khách thập phương hành hương về Đền Hùng đến xem. Tối ngày 17/4 cũng diễn ra Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”. Chương trình gồm các ca khúc đặc sắc về đất và người trung du, ca ngợi truyền thống lịch văn hóa ngàn đời của dân tộc Việt Nam và khơi dậy niềm tự hòa của các thế hệ hôm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dòng người đội mưa chờ xem pháo hoa nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương