Đồng Rupee giảm mạnh, sinh viên Ấn Độ chuyển điểm đến du học

Phạm Khánh | 28/07/2022, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi giá của đồng Rupee Ấn Độ giảm mạnh so với đồng đô la Mỹ, nhiều sinh viên nước này khó có thể tiếp tục du học Mỹ và phải thay đổi điểm du học đến những quốc gia có chi phí phải chăng hơn.

Đồng Rupee Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục là 80 rupee đổi một USD và trở thành một trong những tiền tệ mất giá mạnh nhất châu Á. Ông Arijit Sanyal, Giám đốc điều hành quỹ cho vay HDFC Credila nhận định, đồng Rupee giảm giá sẽ khiến chi phí du học nước ngoài của sinh viên Ấn Độ tăng cao.

“Học phí và chi phí sinh hoạt là hai nguồn tiêu chính của sinh viên khi du học. Hiện nay, sinh viên Ấn Độ tại Mỹ đang phải chi trả hai khoản tiền này cao gấp nhiều lần so với trước đây, điều đó kéo theo khoản vay du học của các em ngày một phình to”, ông Arijit bày tỏ.

Điều này dẫn đến việc nhiều sinh viên dự kiến du học Mỹ quyết định thay đổi điểm đến với mức học phí, mức sống phải chăng hơn như Đức, Bồ Đào Nha, Italy, Tây Ban Nha...

Bà Vibha Kagzy, Giám đốc điều hành tổ chức giáo dục ReachIvy, nhận định sau đại dịch, xu hướng du học của sinh viên Ấn Độ càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết nên làn sóng này khó có thể bị cản trở bởi vấn đề tiền tệ.

“Mỹ là lựa chọn du học hàng đầu vì quốc gia này sử dụng tiếng Anh. Nhưng gần đây nhiều quốc gia châu Âu cũng mở rộng chương trình đào tạo bằng tiếng Anh với học phí hấp dẫn thu hút đông đảo sinh viên Ấn Độ”, bà Vibha cho biết.

Theo Mint
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Rupee giảm mạnh, sinh viên Ấn Độ chuyển điểm đến du học