Động viên, hỗ trợ gia đình học sinh lớp 10 bị đuối nước tại TP. Tuyên Quang

Long Anh | 28/04/2022, 20:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo UBND TP Tuyên Quang đến chia buồn và động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát, sớm lấy lại tinh thần để ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo UBND TP Tuyên Quang trao tiền hỗ trợ cho gia đình Nhữ Đình Sơn. Ảnh: Thanh Xuân (TP Tuyên Quang).Lãnh đạo UBND TP Tuyên Quang trao tiền hỗ trợ cho gia đình Nhữ Đình Sơn. Ảnh: Thanh Xuân (TP Tuyên Quang).

Chiều ngày 27/4, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Tuyên Quang, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã đến thăm hỏi, chia buồn, trao 18 triệu đồng hỗ trợ mai táng phí cho gia đình anh Nhữ Đình Sơn, thôn 9, xã Kim Phú, có con trai là em Nhữ Đình T. không may bị tai nạn đuối nước.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 23/4, sau khi tan học, nhóm học sinh rủ nhau tắm ở bãi soi cát trên sông Lô thuộc địa phận phường Nông Tiến và phường Hưng Thành, được người dân địa phương gọi là bãi soi Tình Húc.

Trong lúc tắm sông, em Nhữ Đình T., học sinh lớp 10A7 trường THPT Ỷ La không may bị đuối nước.

Đến chiều ngày 26/4, thi thể em Nhữ Đình T. đã được lực lượng chức năng phát hiện cách địa điểm xảy ra tai nạn 4 km đường sông.

Để nâng cao việc tuyên truyền phòng, chống đuối nước, lãnh đạo UBND TP Tuyên Quang yêu cầu Phòng GD&ĐT, các trường trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về phòng tránh đuối nước học sinh.

Các nhà trường đồng thời cần phối hợp tốt với phụ huynh để quản lý học sinh trong dịp hè. Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể tăng cường hoạt động vui chơi lành mạnh để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh. Tổ chức các lớp dạy bơi và kỹ năng phòng tránh tai nạn, thương tích, đuối nước…

Cùng ngày, UBND xã Kim Phú cũng đã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình anh Nhữ Đình Sơn số tiền 5 triệu đồng.

Bài liên quan
Du học sinh Hàn giảm mạnh ở Trung Quốc
Theo dữ liệu từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, số lượng người nước này học tập tại Trung Quốc đã giảm 78% trong giai đoạn 2017 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động viên, hỗ trợ gia đình học sinh lớp 10 bị đuối nước tại TP. Tuyên Quang