Dự án kinh doanh nước rửa chén đạt giải Nhất HSU Business Challenge 2022

Anh Tú | 06/01/2023, 16:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vòng chung kết cuộc thi HSU Business Challenge 2022 do sinh viên Trường ĐH Hoa Sen tổ chức đã khép lại mùa đầu tiên thành công. 

HSU Business Challenge 2022 là cuộc thi chuyên môn thực tế về lĩnh vực kinh doanh, quản lý được chính sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị của HSU đăng cai tổ chức. Tham gia cuộc thi, các nhóm thí sinh cần nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch và triển khai dự án kinh doanh thực tế một sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ.

Vượt qua các vòng thi, 5 đội xuất sắc nhất đã cùng tranh tài tại vòng chung kết - trình bày và phản biện cùng ban giám khảo. Điều đặc biệt của HSU Business Challenge 2022 là các thí sinh không chỉ lên ý tưởng kinh doanh như những cuộc thi khác mà phải sản xuất sản phẩm và thực hiện bán hàng bằng nhiều cách thức ngay từ vòng khởi động. Xuyên suốt các vòng thi, các sản phẩm vẫn được bán và mang lại doanh thu, lợi nhuận cho các đội thi.

Tại vòng chung kết, các đội thi đã báo cáo kết quả kinh doanh, trình bày chiến lược để tiếp tục phát triển dự án. Kết quả chung cuộc Giải nhất thuộc về nhóm SNC – kinh doanh Nước rửa chén. Với các ưu điểm như: không độc hại, bảo vệ da tay, mùi thơm tự nhiên, sản phẩm nước rửa chén hữu cơ được nhóm SNC xác định rõ phân khúc, đối tượng khách hàng, sử dụng nhiều phương thức bán hàng cả online và offline.

SNC cũng là nhóm có doanh thu cao nhất trong tất cả các đội khi số vốn bỏ ra là 2.100.000VNĐ và doanh thu đạt được sau gần 3 tháng là 20.000.000VNĐ. Cùng với những định hướng ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất và bán hàng trong tương lai, nhóm SNC đã chinh phục ban giám khảo và trở thành quán quân HSU Business Challenge 2022.

Dự án kinh doanh nước rửa chén đạt giải Nhất HSU Business Challenge 2022 ảnh 1

Ba nhóm dự thi xuất sắc nhất tại HSU Business Challenge 2022.

TS. Phan Võ Minh Thắng – Quyền Trưởng khoa Kinh tế Quản trị HSU, người đã đồng hành cùng các bạn từ đầu cuộc thi chia sẻ: “Tôi thấy rất tự hào khi chứng kiến các em sinh viên ngày càng trưởng thành qua từng vòng thi. Cácự án, sản phẩm của các bạn ngày càng hoàn thiện, ngày càng chỉn chu qua từng góp ý của các giám khảo, ban cố vấn. Tôi tin rằng, mai này, các em sẽ trở thành những nhà kinh doanh, những người làm chủ doanh nghiệp xuất sắc”.

Bên cạnh đó, Giải nhì thuộc về đội “Dream Coffee” – kinh doanh cà phê và bánh. Giải ba thuộc về Đội “Nên sắc nến” - kinh doanh sản phẩm nến thơm. Giải khuyến khích thuộc về 2 đội: “Tạp hóa Nhà tui” với các sản phẩm như Snack, cơm cháy, bánh kẹo các loại và đội “Spring farm” với sản phẩm trái cây sấy dẻo. Hiện tại dự án của các đội vẫn đang được tiếp tục với số lượng lớn đơn đặt hàng cho quý 1/2023.

Ông Vũ Đỗ Tuấn Huy – Tổng giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn Mai Linh, giám khảo cuộc thi dành lời khen cho các nhóm thí sinh: “Vì dự án sinh viên nên các bạn sẽ chưa có kinh nghiệm kinh doanh thực chiến, sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót khi đưa một sản phẩm ra thị trường kinh doanh. Tuy nhiên, tất cả các nhóm đều rất chuyên nghiệp, chỉn chu trong các khâu chuẩn bị, lên kế hoạch, chiến lược. Tôi rất ngạc nhiên và sẽ mua các sản phẩm được bán ngày hôm nay để trải nghiệm”.

HSU Business Challenge 2022 là cuộc thi để sinh viên được ứng dụng những kiến thức đã học và trải nghiệm nghề nghiệp chân thực ngay từ năm nhất, năm hai. Cuộc thi đã giúp thí sinh học được khả năng tổ chức kinh doanh, tạo điều kiện để các bạn phát triển kỹ năng phân tích, đánh giá, quản lý dự án và giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh có liên quan trong quá trình thực hiện một dự án kinh doanh.

Từ đó, kết nối các ý tưởng khả thi, được kiểm chứng thực tế với các nhà đầu tư, doanh nghiệp để xem xét ứng dụng hoặc được tài trợ đầu tư phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án kinh doanh nước rửa chén đạt giải Nhất HSU Business Challenge 2022