Ba giao lộ mang tính “huyết mạch” mà ông Sang nói tới. Trong đó, đường Tân Sơn Nhì dẫn đến trung tâm hành chính quận Tân Phú, đường Tân Kỳ Tân Quý dẫn ra Quốc Lộ 1A, cũng là đường ngắn nhất từ QL1A đến sân bay Tân Sơn Nhất, còn đường u Cơ thì dẫn đến trung tâm quận 11.
Ở đầu bên kia của tâm điểm ùn tắc, những người di chuyển từ đường Âu Cơ đổ ra Trường Chinh cũng chịu số phận tương tự. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong thời gian chờ mở rộng đường, để giảm kẹt xe, đoạn đường này sẽ được lắp dải phân cách di động để điều tiết, phân luồng thay vì tình trạng phương tiện đan xen nhau dẫn đến ùn ứ như hiện nay.
Tuy có sự hiện diện của cảnh sát giao thông, nhiều người điều khiển phương tiện vẫn bất chấp chạy lên lòng lề đường để nhanh chóng “thoát” khỏi điểm kẹt. Các chiến sĩ CSGT trực tại điểm nóng này chia sẻ: “Chúng tôi cũng thường xuyên túc trực tại đây những giờ cao điểm để điều tiết giao thông. Quãng đường này bây giờ đã đỡ ùn tắc hơn ngày xưa nhiều rồi”.
Dấu hiệu đáng mừng là đoạn Tân Kỳ Tân Quý qua nghĩa trang Bình Hưng Hòa và Kênh Nước Đen đã hoàn thành giải phóng mặt bằng khiến con đường trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Dự kiến đoạn đường này sẽ hoàn thành vào quý 4 - 2024, cũng là đoạn được hoàn thành sớm nhất dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý.
Nhiều hộ dân trên đường Tân Kỳ Tân Quý cũng đã nhận khoản đền bù di dời qua từng năm. Nhiều dãy nhà trên con đường này cũng đã được bàn giao mặt bằng. Phía Công ty Điện lực TPHCM cũng sẽ thực hiện di dời đồng bộ lưới điện hiện hữu và ngầm hóa công trình điện để đảm bảo việc tiếp tục cung cấp điện cho người dân trong khu vực.
Người dân ở nút giao Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh cũng đang từng ngày mong mỏi dự án này hoàn thành. “Tôi chỉ mong nhà nước sớm mở rộng đường xá để thuận tiện trong việc làm ăn sinh sống” - Ông Sang chia sẻ thêm.