Thời sự

Dự báo giá vàng ngày 10/6: Vàng thế giới lao dốc không phanh, giá vàng tại Việt Nam sẽ ra sao?

09/06/2024 22:10

Theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco ở Phố Wall, có 18 chuyên gia phân tích trả lời, trong đó 11% cho rằng giá vàng tăng trở lại nhưng có tới 61% nhận định giá vàng sẽ giảm tiếp.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.292 USD/ounce, giảm mạnh tới 45 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng, giảm 6,02 triệu đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng, giảm 5,97 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 5,77 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần gần nhất.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 72,6 - 74,4 triệu đồng/lượng, giảm 1,4 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên tuần trước.

Trong cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chiều 9/6, nhiều chuyên gia kinh tế nêu ý kiến đề xuất đánh thuế với giao dịch vàng miếng SJC.

Theo kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới về việc quản lý lượng giao dịch vàng với người dân và đánh thuế trên từng giao dịch, các chuyên gia đã có những đề xuất với Ngân hàng Nhà nước.

Ông Trương Văn Phước, nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Việt Nam, cho rằng trong bối cảnh người dân đi mua vàng để đầu cơ và tích trữ, đến một lúc nào đó, nhà nước cũng có thể sử dụng thuế như một công cụ để không chỉ thu nhập mà còn là điều tiết hành vi của người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Mùi, thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, cho rằng việc đánh thuế vào đầu tư vàng không chỉ là đảm bảo sự bình đẳng giữa các kênh đầu tư mà còn hàm chứa một khía cạnh nữa trong bối cảnh hiện nay là một trong những giải pháp tạo điều kiện cho giá vàng cũng như thị trường vàng về mức ổn định

Ông Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, cho rằng dùng các biện pháp hành chính chưa chắc đã có hiệu quả bằng việc đánh thuế vừa phải để cho những người kinh doanh trong nước có lợi và buôn lậu không có lợi.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.293,85USD/ounce, giảm 83,14 USD/ounce lúc 21h51 ngày 9/6 theo giờ Việt Nam.

Vàng thế giới cắm đầu lao dốc

Vàng thế giới cắm đầu lao dốc

Theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco ở Phố Wall, có 18 chuyên gia phân tích trả lời, trong đó 11% cho rằng giá vàng tăng trở lại nhưng có tới 61% nhận định giá vàng sẽ giảm tiếp, chỉ 28% ý kiến dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan hơn khi 184 người trả lời, trong đó 58% ý kiến kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại, 18% dự đoán giá vàng giảm và 24% còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.

Theo giới phân tích, không chỉ thông tin Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngừng mua vàng khiến nhà đầu tư lo ngại chu kỳ tăng giá của vàng bị lung lay. Những dữ liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ như báo cáo việc làm cho thấy lượng việc làm mới tạo ra vượt dự báo cũng khiến vàng bị tác động.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước sẽ tiếp tục giảm trong phiên 10/6.

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 1/7: Liên tục ổn định, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới còn bao nhiêu?
Việc duy trì giá bán ổn định khiến mức chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới quy định chỉ dao động trong khoảng 3 - 4 triệu đồng/lượng, bất chấp biến động giá vàng thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 10/6: Vàng thế giới lao dốc không phanh, giá vàng tại Việt Nam sẽ ra sao?