Dự báo giá vàng ngày 15/4: Tiếp tục tăng mạnh, xu hướng tiếp theo sẽ như thế nào?

14/04/2023, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với đà tăng như hiện tại của vàng chỉ còn là vấn đề thời gian để kim loại quý đạt kỷ lục mới về giá.

Chốt phiên giao dịch ngày 14/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết cùng mức 66,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra niêm yết ở mức lần lượt là 67 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước. 

Vàng Doji TP.HCM niêm yết ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,65 - 67,3 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 2.022,62 USD/ounce, tăng 17,22 USD vào lúc 20h22 ngày 14/4 theo giờ Việt Nam.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, ông Robert Minter, chuyên gia kinh tế cho biết, có 5 lý do để nhà đầu tư nên rót tiền vào vàng trong năm nay.

Ông nói: "Theo tôi, vàng không bao giờ nên vắng mặt trong danh mục đầu tư nhưng nhà đầu tư có thể khôn ngoan khi tăng phân bổ đầu tư vào kim loại quý vào lúc này.

Với đà tăng như hiện tại của vàng chỉ còn là vấn đề thời gian để kim loại quý đạt kỷ lục mới về giá. Nguyên nhân hỗ trợ tích cực cho giá vàng là thị trường kỳ vọng Fed sẽ kết thúc chính sách thắt chặt tiền tệ của mình sớm hơn dự kiến".

Dự báo giá vàng ngày 15/4: Tiếp tục tăng mạnh, xu hướng tiếp theo sẽ như thế nào? - 1

Vàng tăng mạnh

Năm ngoái, các ngân hàng trung ương đã mua mức kỷ lục 1.136 tấn vàng. Còn từ đầu năm đến nay, các ngân hàng trung ương đã mua 125 tấn vàng, mức khởi đầu một năm mạnh nhất trong hơn một thập kỷ.

Ông Minter cho rằng nhu cầu của ngân hàng trung ương đang tạo ra giá trị vững chắc trên thị trường. Ông dự báo xu hướng này sẽ sớm kết thúc và dự đoán các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng vì nó vẫn là một công cụ đa dạng hóa hấp dẫn so với đồng USD.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 14/4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 15/4: Tiếp tục tăng mạnh, xu hướng tiếp theo sẽ như thế nào?