Dự báo giá vàng ngày 19/4: Diễn biến ra sao sau chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng?

18/04/2024, 21:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 18/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 82,1 - 84,1 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 82-84 triệu đồng/lượng.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 74,8 - 76,7 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Tài chính được đề nghị hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước trong việc thực hiện thủ tục thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ công tác đấu thầu.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, đơn vị này đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng để tăng nguồn cung cho thị trường. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.

Đến thời điểm này có khoảng 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu vàng miếng. Loại vàng mang ra đấu thầu là vàng miếng SJC.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.379,98, tăng 12,01 USD vào lúc 20h45 ngày 18/4 theo giờ Việt Nam.

Nhà môi giới SP Angel đưa tin qua đêm rằng các nhà phân tích kim loại cho biết các ngân hàng trung ương đang mua khoảng 25% sản lượng vàng hàng năm - mức cao nhất kể từ đầu những năm 1970 khi hiệp định Bretton Woods được làm sáng tỏ.

Vàng thế giới tăng mạnh

Vàng thế giới tăng mạnh

Dự báo về xu hướng giá vàng, chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, bất ổn địa chính trị tiếp tục hỗ trợ vàng và bất kỳ sự leo thang nào cũng sẽ đẩy giá lên phạm vi 2.500 USD/ounce. Kim loại quý này chỉ quay đầu giảm nếu các ngân hàng trung ương ngừng mua hoặc giới đầu tư quay trở lại với các tài sản rủi ro.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế hàng hóa Caroline Bain của Capital Economics cho rằng, đợt phục hồi đẩy vàng lên vượt mốc 2.400 USD/ounce vào tuần trước sẽ là đợt tăng giá cao nhất của kim loại quý này trong năm nay khi thị trường điều chỉnh theo kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo giá thế giới. Tuy nhiên, trước thông tin nhập khẩu vàng miếng và chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng thì giá vàng có thể sẽ ít biến động hơn trong phiên ngày 19/4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 19/4: Diễn biến ra sao sau chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng?