Thời sự

Dự báo giá vàng ngày 25/7: Vàng thế giới tăng mạnh, các chuyên gia lạc quan về triển vọng của vàng

24/07/2024 21:17

Triển vọng ngắn hạn của giá vàng vẫn lạc quan, khi Fed có thể đã tiến gần đến quyết định hạ lãi suất.

Chốt phiên giao dịch ngày 24/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,85 - 77,21 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Sau khi cả 5 đơn vị bán vàng miếng trực tiếp đều triển khai cho phép người dân đăng ký mua vàng trực tuyến, hiện tượng kèm theo là các doanh nghiệp vàng khác hầu như ngừng bán vàng miếng. Trong khi đó, tình trạng nguồn cung vàng miếng vẫn “nhỏ giọt” bởi giới hạn số lượng người đăng ký và số vàng được mua.

Tại buổi họp báo mới đây, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) cho biết có hiện tượng người dân gặp khó khăn khi mua qua hình thức trực tuyến, và nói rằng sẽ chỉ đạo để các đơn vị bán vàng miếng tiếp tục có những điều chỉnh phù hợp.

Bên cạnh đó, NHNN cũng ghi nhận tình trạng phản ánh rằng có người đặt lệnh mua nhưng không đến lấy vàng. Theo ông Tuấn, điều này cho thấy “nhu cầu của thị trường đã đạt đến một mức độ nhất định”. Trước đó nữa, NHNN cũng gửi văn bản cho biết đã có tình trạng xếp hàng mua hộ vàng.

Vàng thế giới lại tăng mạnh

Vàng thế giới lại tăng mạnh

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.419,91, tăng 11,26 USD vào lúc 20h39 ngày 24/7 theo giờ Việt Nam.

Các nhà đầu tư đang chờ các số liệu quan trọng của Mỹ được công bố trong tuần này, trong đó có GDP quý II/2024 vào ngày 25/7 và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6/2024 vào ngày 26/7.

Theo nhà phân tích thị trường của KCM Trade, Tim Waterer, nếu số liệu GDP hoặc PCE lõi, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm, tích cực, vàng có thể chịu sức ép, khi đồng USD mạnh lên. Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn của giá vàng vẫn lạc quan, khi Fed có thể đã tiến gần đến quyết định hạ lãi suất.

Đa số các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters cho hay, Fed sẽ hạ lãi suất hai lần trong năm nay, với một lần vào tháng 9 và một lần vào tháng 12, khi nhu cầu tiêu dùng vững đưa đến cách tiếp cận thận trọng, dù lạm phát hạ nhiệt.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước có thể tăng trong phiên 25/7.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 7-9: Giảm thẳng đứng
Giá vàng hôm nay biến động dữ dội khi dòng tiền chảy mạnh vào các quỹ đầu tư vàng, một số nhà đầu tư mạnh tay bán ra thu về lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 25/7: Vàng thế giới tăng mạnh, các chuyên gia lạc quan về triển vọng của vàng