Dự báo giá vàng ngày 5/5: Quay đầu giảm mạnh sau khi đạt mốc lịch sử

04/05/2023, 20:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc dù vàng có thể bị bán chốt lời trong thời gian tới, nhưng kim loại quý này vẫn có triển vọng tăng giá do rủi ro kinh tế.

Chốt phiên giao dịch ngày 4/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6- 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,7 - 67,3 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,65- 67,25 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 2.036,86 USD/ounce, giảm 15,50 USD vào lúc 20h16 ngày 4/5 theo giờ Việt Nam.

Hơn nữa, những bất ổn của hệ thống tài chính và nền kinh tế cũng sẽ thúc đẩy dòng tiền chảy vào vàng. Đầu tuần này, các cơ quan quản lý Mỹ đã nắm quyền kiểm soát First Republic - ngân hàng lớn thứ 14 nước này - rồi bán lại cho JPMorgan Chase.

Đây là động thái nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngân hàng kéo dài 2 tháng đã làm rung chuyển hệ thống tài chính Mỹ. Trước đó, Silicon Valley Bank (SVB) - ngân hàng lớn thứ 17 nước này - bị các cơ quan quản lý Mỹ đóng cửa. Vài ngày sau, sự sụp đổ của Signature Bank đánh dấu vụ phá sản lớn thứ 3 tại Mỹ.

Cùng với đó là những lo ngại về một cuộc suy thoái. Viễn cảnh này dường như đang đến gần hơn. Trong quý đầu năm, Mỹ ghi nhận tốc độ tăng trưởng GDP chỉ đạt 1,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Dự báo giá vàng ngày 5/5: Quay đầu giảm mạnh sau khi đạt mốc lịch sử - 1

Vàng quay đầu giảm

Trong vài tháng qua, giá trị của vàng đã tăng mạnh. Trên thực tế, chỉ vài tuần trước, giá của loại kim loại quý này đã gần như đạt mức cao nhất mọi thời đại và trải qua vài ngày trên mức giá 2.000 USD/ounce mà nó chưa từng đạt được kể từ khi phá vỡ kỷ lục đó.

Một số chuyên gia cho rằng giá vàng cao hiện nay sẽ tiếp tục tăng khi lạm phát vẫn dai dẳng và nền kinh tế vẫn còn nhiều bất ổn. 

Brian Lan, Giám đốc điều hành của đại lý vàng Singapore GoldSilver Central, cho biết mặc dù vàng có thể bị bán chốt lời trong thời gian tới, nhưng kim loại quý này vẫn có triển vọng tăng giá do rủi ro kinh tế.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 5/5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 5/5: Quay đầu giảm mạnh sau khi đạt mốc lịch sử