Du học Phần Lan bậc THPT mở rộng cánh cửa tương lai cho học sinh Việt Nam

PV | 19/04/2022, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/4/2022, Trung tâm Tư vấn Du học trực thuộc Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại kết hợp cùng Finest Future đã tổ chức thành công Tọa đàm du học Phần Lan tại Hà Nội.

Tọa đàm Du học Phần Lan có sự hiện diện của đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Finest FutureTọa đàm Du học Phần Lan có sự hiện diện của đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Finest Future

Buổi tọa đàm du học Phần Lan thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham dự. Sự kiện được tổ chức tại khách sạn Fortuna – Hà Nội, với sự hiện diện của Ông Peter Vesterbacka – Chủ tịch, Nhà sáng lập Fun Academy và Finest Future cùng các đại diện từ tổ chức giáo dục Finest Future.

Chương trình du học Phần Lan được triển khai bởi Trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại, tổ chức giáo dục Finest Future (Phần Lan) và các trường THPT Phần Lan. Con đường chinh phục tri thức tại quốc gia Bắc Âu càng trở nên dễ dàng tiếp cận bởi học sinh được miễn học phí như một công dân Phần Lan.

Ông Peter Vesterbacka - Chủ tịch, Nhà sáng lập Finest Future cho biết, nền Giáo dục của Phần Lan được đánh giá là ưu việt, hiện đại bậc nhất thế giới. Trong đó, yếu tố hạnh phúc được đặt lên hàng đầu. Thực tế cho thấy học sinh Châu Á chịu rất nhiều áp lực từ các bài tập về nhà, các chương trình học tăng cường và các kỳ thi cuối cấp. Chương trình giáo dục Tại Phần Lan có tính ứng dụng thực tiễn cao và ít bài tập về nhà, giúp học sinh có nhiều thời gian hơn để cân bằng cuộc sống, luyện tập thể thao và theo đuổi đam mê. Đó là một trong những lý do Phần Lan trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 5 năm liên tiếp.

Nhà sáng lập Finest Future cho biết, giữa ông và Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại có một mối thân tình gắn bó chặt chẽ bởi việc triển khai hợp tác đồng bộ, toàn diện với 3 mảng quan trọng. Tháng 5/2019, Fun Academy và Tân Thời Đại đã ký kết chính thức để chuyển giao trọn bộ phương pháp giáo dục Phần Lan; Tháng 11/2019, hai đơn vị cũng hợp tác đồng sáng lập tổ chức FAPC đem đến các trại và các câu lạc bộ Phi hành gia tương lai cho học sinh 3-18 tuổi; Tháng 1/2022, Tân Thời Đại hợp tác chính thức cùng Finest Future triển khai dự án Du học Phần Lan miễn học phí bậc THPT.

Ông Peter Vesterbacka - Chủ tịch, Nhà sáng lập Finest Future giao lưu trực tiếp cùng các học sinh và khách mời

Phần Lan có 6 trường Đại học lọt vào top 500 trường Đại học tốt nhất trên thế giới. Với diện tích của Phần Lan tương đương như Việt Nam nhưng dân số chỉ hơn 5 triệu người. Do đó, Finest Future mong muốn đem cơ hội trải nghiệm nền giáo dục ưu việt nhất thế giới này tới các học sinh Việt Nam và trên thế giới thông qua chương trình du học bậc THPT. Dự án đã và triển khai tại hơn 20 quốc gia và được học sinh cùng cha mẹ nhiệt tình đón nhận. Nhà sáng lập Finest Future chia sẻ.

Nhà giáo Phạm Thị Lam – Chủ tịch hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại cho biết, những nhà sáng lập của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã dành hơn 10 năm tìm tòi, nghiên cứu về các phương pháp giáo dục, hơn 5 năm để đi các nước trên thế giới, trực tiếp trải nghiệm thực tế và quyết định lựa chọn phương pháp Giáo dục Phần Lan làm phương pháp dẫn dắt. Tính đến thời điểm hiện tại, Hệ thống trường học Tân Thời Đại đã có 6 cơ sở giáo dục Mầm non và 1 trường Tiểu học tại Hà Nội. Theo lộ trình phát triển, Tân Thời Đại đã và đang hoàn thiện một hệ thống xuyên suốt từ Mầm non đến THPT. Với hơn 4 năm trải nghiệm thực tế những giá trị tốt đẹp của nền giáo dục đến từ đất nước Bắc Âu, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tiếp tục lựa chọn hợp tác cùng Finest Future để triển khai dự án Du học Phần Lan bậc THPT.

Nhà giáo Phạm Thị Lam – Chủ tịch hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ lý do lựa chọn triển khai chương trình du học Phần Lan bậc THPT

Về điều kiện tham gia chương trình du học bậc THPT, ông Tuomas Tiilikainen - COO, nhà đồng sáng lập Finest Future cho biết, học sinh cần tốt nghiệp bậc THCS ở Việt Nam với điểm trung bình môn GPA từ 7.0 trở lên, khả năng tiếng Anh tương đương IELTS 5.0 trở lên. Học sinh sẽ tham gia một buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh để đáp ứng các yêu cầu của chương trình du học Phần Lan. Học tiếng Phần Lan tương đương với trình độ B1 cần khoảng thời gian từ 8- 10 tháng. Tuy nhiên, học sinh nên bắt đầu học tiếng Phần càng sớm thì càng có nhiều thời gian chuẩn bị cho việc du học.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, bà Đào Thị Thu Thảo - Phó tổng giám đốc điều hành hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại cho biết, Trung tâm tư vấn du học trực thuộc Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đồng hành cùng cha mẹ và du học sinh: Hướng dẫn phỏng vấn đầu vào với kết quả tốt nhất; Xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân, giúp các du học sinh hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng tham gia môi trường giáo dục quốc tế tại Phần Lan; Đồng hành sát sao trong suốt quá trình chuẩn bị cho đến khi du học. Bên cạnh đó, Với ưu thế là Trung tâm tư vấn du học thuộc Hệ thống giáo dục lớn có hợp tác toàn diện với đối tác Phần Lan, có các chuyên gia Tâm lý học – Giáo dục học trong nước và nước ngoài, trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại đem đến cho du học sinh những khoá đào tạo kĩ năng; cung cấp hiểu biết về văn hoá và Pháp luật Phần Lan để các du học sinh sẵn sàng, tự tin trên con đường du học.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm tư vấn du học trực thuộc Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Trường THCS Ban Mai thuộc Hệ thống Giáo dục Ban Mai đã diễn ra dưới sự chứng kiến của các nhà sáng lập Finest Future. Ban Mai là một hệ thống Giáo dục có bề dày và danh tiếng tại Hà Nội. Hoạt động hợp tác này sẽ giúp lan tỏa nhiều hơn nũa những giá trị tốt đẹp của chương trình du học Phần Lan miễn học phí bậc THPT tới các học sinh.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm tư vấn du học trực thuộc Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại và Trường THCS Ban Mai thuộc Hệ thống Giáo dục Ban Mai

Tháng 5/2019, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại ký hợp tác toàn diện với Fun - Academy, trở thành đơn vị đầu tiên chính thức đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam tại Hà Nội và áp dụng thành công với bậc Mầm non, Tiểu học. Hệ sinh thái Tân Thời Đại gồm có: Hệ thống trường học; Hệ thống trường liên kết; Trung tâm trải nghiệm giáo dục; Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ; Câu lạc bộ Phi hành gia tương lai; Trung tâm tư vấn du học. Với hệ sinh thái đồng bộ, hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đem đến cho học sinh những bước đi chắc chắn và hoàn thiện giúp các bạn học sinh có đầy đủ các phẩm chất và kỹ năng của một công dân toàn cầu để thành công trong tương lai.

Chi tiết liên hệ

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC TÂN THỜI ĐẠI

Hotline: 085.820.5599

Email: duhocphanlan@tanthoidai.edu.vn

Website: tanthoidai.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctanthoidai

Địa chỉ: Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du học Phần Lan bậc THPT mở rộng cánh cửa tương lai cho học sinh Việt Nam