Du học sinh Mỹ trở về Việt Nam giúp nâng cao kiến thức, ý thức sức khoẻ cộng đồng

Minh Phong | 28/06/2022, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ -Dù có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài, nhưng Lê Ngọc Bảo Ngân vẫn quyết định trở về Việt Nam làm việc sau khi học xong chương trình thạc sĩ ở Mỹ.

Lê Ngọc Bảo Ngân (23 tuổi ) đang là du học sinh tại Mỹ. Cô từng là học sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP Hồ Chí Minh), với 3 năm đạt học sinh giỏi môn Hoá học cấp thành phố.

Học được 1 năm tại Khoa Y - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Bảo Ngân quyết định đi du học, trở thành sinh viên của ĐH Columbia, New York (Mỹ). Hiện, Bảo Ngân đã tốt nghiệp chuyên ngành Sinh Học và chuyên ngành Hoá Sinh.

“Ước mơ của em là tiếp học lên thạc sĩ, với ngành dịch tễ học. May mắn, em đã nhận được học bổng của Tập đoàn Vingroup cho khóa 2022. Vì thế, vấn đề tài chính cơ bản đã được giải quyết. Em đã nộp hồ sơ lại vào ĐH Columbia để không bỏ lỡ cơ hội học ngành nghề mà mình yêu thích” – Bảo Ngân bộc bạch và cho biết: Số lượng sinh viên ứng tuyển rất lớn, hầu hết các bạn đều có hồ sơ tốt, với nhiều điểm ấn tượng.

Du học sinh Mỹ trở về Việt Nam giúp nâng cao kiến thức, ý thức sức khoẻ cộng đồng ảnh 1

Lê Ngọc Bảo Ngân (ngoài cùng bên phải- hàng thứ nhất) cùng bạn bè quốc tế. Ảnh: NVCC

Câu hỏi cho các ứng tuyển đều rất khó và mang tính học thuật cao. Tuy nhiên, điều giúp Bảo Ngân "ghi điểm" là kiến thức chuyên môn vững vàng. Vì thế Ngân trả lời khá tốt các câu hỏi của hội đồng đưa ra.

Một “điểm cộng” khác dành cho Bảo Ngân là đã từng tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học và các hoạt động tình nguyện cộng đồng. Cụ thể, Bảo Ngân đã tham gia nghiên cứu trong lĩnh vực Hóa Tin (Computational Chemistry) cùng với PGS.TS Shuming Chen - với chủ đề: Nghiên cứu tính chọn lọc hóa học của phản ứng giữa boroles và alkynes; Nghiên cứu cơ chế phản ứng của quinoline được xúc tác bởi phổ ánh sáng khả kiến.

Du học sinh Mỹ trở về Việt Nam giúp nâng cao kiến thức, ý thức sức khoẻ cộng đồng ảnh 2

Lê Ngọc Bảo Ngân (bên phải). Ảnh: NVCC

Bảo Ngân còn là trợ giảng phòng thực hành thí nghiệm Hoá Đại Cương; tham gia tổ chức các sự kiện văn hoá của Hội học sinh Việt Nam và Hội học sinh Châu Á, đẩy mạnh kết nối và đa dạng văn hoá của học sinh trường.

Ngoài ra, khi còn là sinh viên, Bảo Ngân còn tham gia tình nguyện viên tại Bệnh viện Thống Nhất (năm 2018). Năm 2019, Bảo Ngân tham gia tình nguyện viên cho cơ sở Y tế Texas Health Organization.

Chia sẻ về lý do chọn học ngành dịch tễ học, Bảo Ngân bộc bạch, từ bé em đã thích ngành Khoa học sức khoẻ. “Bố mẹ em làm trong ngành Y tế, nên em tiếp xúc nhiều với bác sĩ, bệnh nhân. Dần dần, em trở nên yêu thích ngành này vì có ý nghĩa trong cuộc sống, giúp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân. Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam và toàn cầu, em càng nhận thấy, lựa chọn của mình là đúng đắn” – Bảo Ngân bộc bạch.

Bảo Ngân cho biết, kế hoạch sau khi tốt nghiệp ĐH Columbia là: Tham gia làm việc tại các tổ chức Y tế Cộng đồng tại Mỹ (CDC, WHO,…) về lĩnh vực dịch tễ học, sức khoẻ toàn cầu trước khi trở lại tham gia các cơ quan Y tế Cộng đồng tại Việt Nam.

Du học sinh Mỹ trở về Việt Nam giúp nâng cao kiến thức, ý thức sức khoẻ cộng đồng ảnh 3

Lê Ngọc Bảo Ngân cho biết, Việt Nam luôn là ưu tiên lựa chọn số 1 để làm việc. Ảnh: NVCC

Mối quan tâm hiện tại của Bảo Ngân đối với Y tế Việt Nam là: Thu nhỏ khoảng cách về chất lượng và số lượng của dịch vụ y tế tại các khu đô thị và các khu vực ngoại ô. Phục vụ phát triển chính sách y tế bằng phân tích dữ liệu.

Thúc đẩy, nâng cao kiến thức, ý thức sức khoẻ của cộng đồng. Kế hoạch tiếp tục theo học tiến sĩ ngành khoa học sức khoẻ sau thời gian làm việc và học hỏi kinh nghiệm tại Việt Nam.

“Việt Nam luôn là lựa chọn số một để em quay về làm việc. Em muốn cống hiến tài năng, sức trẻ cho quê hương, đất nước”- Bảo Ngân tâm sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du học sinh Mỹ trở về Việt Nam giúp nâng cao kiến thức, ý thức sức khoẻ cộng đồng