Du khách vật vờ chờ 6 tiếng mới được lên phà ra đảo Cát Bà
Theo Nguyễn Hoàn•27/07/2024 20:43
Hàng nghìn du khách vật vạ xếp hàng chờ 6 tiếng, từ rạng sáng đến trưa, mới có thể lên phà Đồng Bài, Cát Hải, Hải Phòng để ra đảo Cát Bà du lịch. Nguyên nhân được cho là 2 trong tổng số 5 phà lớn phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra điều kiện về phòng cháy chữa cháy.
Sáng 27/7, tuyến đường dẫn vào bến phà Đồng Bài (Cát Hải, Hải Phòng) ùn tắc, giao thông tê liệt từ sáng đến trưa.
Chị Mai Chi (33 tuổi) cùng chồng xuất phát từ Hà Nội lúc 4h và gần 6h tới khu vực dẫn ra bến phà Đồng Bài. Tuy nhiên, tuyến đường dài khoảng 1km với hai làn xe hướng ra bến phà đã chật kín phương tiện chờ.
Nữ du khách chia sẻ, để tránh cảnh ùn tắc vợ chồng chị chủ động dậy từ rạng sáng để di chuyển ra phà nhưng vẫn không thoát được cảnh giao thông tê liệt, xếp hàng nhiều giờ dưới nắng. Sau 6 giờ chờ đợi, vợ chồng chị mới tới lượt lên phà ra đảo Cát Bà du lịch.
Theo ghi nhận của PV, tuyến đường dài hơn 1km từ đường Tân Vũ - Lạch Huyện tới bến phà Đồng Bài tê liệt, các phương tiện nhích từng mét chỉ khi phà đón khách rời bến sang đảo Cát Bà.
Anh Thanh (ở Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, nắng nóng khiến người dân và du khách chật vật, mệt mỏi trong nhiều giờ để xếp hàng chờ tới lượt lên phà. Nhiều người ở làn dành cho xe máy và người đi bộ chen lấn, trèo qua rào cứng để vào làn ô tô di chuyển lên phà trước.
Cảnh vượt rào diễn ra từ sáng tới trưa mỗi khi có phà cập bến.
Nam du khách cho biết, khoảng 30 phút mới có một chuyến phà nhưng hàng nghìn ô tô nối đuôi nhau xếp hàng dài từ bến phà ra nút giao đường Tân Vũ - Lạch Huyện.
Hàng nghìn du khách đi theo tour hoặc xe hợp đồng rời ô tô khách, vác theo hành lý đi bộ tới điểm xếp hàng lên phà. Đại diện Công ty CP Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng (đơn vị quản lý, vận hành bến phà Đồng Bài) cho biết, đơn vị đang vận hành 5 phà lớn và 3 phà nhỏ phục vụ vận tải khách du khách. Tuy nhiên, hôm nay 2 phà lớn phải tạm dừng hoạt động phục vụ công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy định kỳ.
Trước đó, cuối tháng 5, phà mang số hiệu HP-2735 gặp sự cố, nước tràn ngập khoang khi cập bến Đồng Bài (Cát Hải, Hải Phòng). Chiếc phà này sau đó buộc phải dừng hoạt động để sửa chữa, khắc phục sự cố khiến hoạt động vận tải khách du lịch bị ảnh hưởng, thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc, kể cả ngày thường. Tháng 6/2024, một chiếc phà mới trong tổng số 5 phà đóng mới đã hoàn thành. Phà mới có tải trọng 200 tấn (gấp 2 lần phà lớn đang vận hành tại bến Đồng Bài), do Công ty TNHH Bayview Cát Bà làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay phà mới vẫn chưa được đưa vào vận hành.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chia sẻ tại hội thảo mới đây, TS. Phạm Trần Hải - Viện Nghiên cứu phát triển Tp.HCM – HIDS cho tằng, định hướng phát triển TP.HCM sau sáp nhập tập trung vào hai nội dung lớn: Phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM mới và định hướng phân bố dân cư gắn với kết cấu hạ tầng.
10 sau ngày Luật Giáo dục đại học (GDĐH) ra đời, hệ thống GDĐH đã chuyển biến đáng kể. Nhưng điều còn thiếu chính là bước cất cánh thật sự. Những đổi thay chủ yếu mới dừng ở bề mặt, trong khi kỳ vọng của xã hội là một cú bứt phá để GDĐH trở thành động lực phát triển quốc gia.
Tử vi hôm nay dự đoán, dù là ngày mùng 1 tháng Cô hồn với hung vận luôn rình rập, nhưng vẫn có 4 con giáp gặp dữ hóa lành ngày 23/8/2025 vượt lên trên mọi xui xẻo, thành công theo cách riêng của mình.
Sự bùng nổ của IELTS trong tuyển sinh đại học Việt Nam được ca ngợi như một cách hội nhập minh bạch. Nhưng đằng sau ánh hào quang ấy là những gợn sóng bất bình đẳng, nguy cơ “chảy máu ngoại tệ” và câu hỏi lớn về công bằng trong nền giáo dục lấy công bằng làm nguyên tắc.
10 sau ngày Luật Giáo dục đại học (GDĐH) ra đời, hệ thống GDĐH đã chuyển biến đáng kể. Nhưng điều còn thiếu chính là bước cất cánh thật sự. Những đổi thay chủ yếu mới dừng ở bề mặt, trong khi kỳ vọng của xã hội là một cú bứt phá để GDĐH trở thành động lực phát triển quốc gia.
Một nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng năm học 2025-2026 là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đây là tiền đề quan trọng bước đầu để Hải Phòng xây dựng thành phố học tập và trường học xã hội chủ nghĩa.
Năm học 2025-2026 được xác định là dấu mốc đặc biệt khi Bộ Chính trị chuẩn bị ban hành Nghị quyết quan trọng về đột phá giáo dục – đào tạo. Tại Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025, nhiều vấn đề nổi bật đã được đặt ra: từ quản lý giáo dục trong siêu đô thị mới TP Hồ Chí Minh, bảo đảm công bằng cho học sinh vùng cao biên giới ở Tuyên Quang, đến hoàn thiện thể chế và đảm bảo nguồn lực ngân sách. Tất cả cùng hướng tới một nền giáo dục đổi mới, công bằng và bền vững.