Giáo dục

Dự kiến điểm chuẩn vào Học viện Quản lý giáo dục tương đương năm 2023

27/07/2024 09:33

Dự kiến điểm chuẩn vào Học viện Quản lý giáo dục bằng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp năm 2024 tương đương như năm trước.

Dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và phân tích phổ điểm của Bộ GD&ĐT, TS Cao Xuân Liễu, Phó trưởng khoa Tâm lý - Giáo dục (Học viện Quản lý giáo dục) nhận định, mức điểm chuẩn vào Học viện tương đương năm trước.

Do vậy, thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT tương đương với điểm chuẩn năm 2023 của Học viện Quản lý giáo dục, hãy mạnh dạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Học viện trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT (Hệ thống).

Điểm chuẩn vào Học viện Quản lý giáo dục năm 2023:

HV.png

Năm nay nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Tâm lý học giáo dục. TS Cao Xuân Liễu cho hay, ngành này được Học viện Quản lý giáo dục đào tạo gần 20 năm nay. Hiện, Học viện có 2 hướng đào tạo chuyên sâu: Tâm lý học trường học và tham vấn trị liệu.

“Trong quá trình đào tạo và theo quan sát chúng tôi thấy, sau khi ra trường sinh viên có vị trí việc làm tốt. Nhiều sinh viên học năm thứ 2, 3 đã được nhận thực tập, làm việc bán thời gian với mức thu nhập khá” - TS Cao Xuân Liễu thông tin và cho biết, năm 2024, Học viện tuyển 140 chỉ tiêu cho ngành Tâm lý học giáo dục, với 2 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển bằng học bạ THPT.

“Cả 2 phương thức này đều có quyền lợi như nhau. Nếu thí sinh yêu thích này ngành này của Học viện, thì có thể đặt là nguyện vọng 1 trên Hệ thống” - TS Cao Xuân Liễu tư vấn.

TS lieu.jpg
TS Cao Xuân Liễu trong một hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp.

Học viện Quản lý giáo dục đã và đang tạo ngành Giáo dục học. Phó trưởng khoa Tâm lý - Giáo dục cho hay, Học viện có định hướng đào tạo ngành Giáo dục trẻ khuyết tật phát triển. Đây là ngành học đề cao giá trị nhân văn.

Thực tế có nhiều trẻ khuyết tật cần được hỗ trợ. Tuy nhiên, nhân lực hỗ trợ trẻ khuyết tật chưa nhiều và chưa được đào tạo bài bản. Vì thế, sinh viên học ngành này, cơ hội việc làm sẽ rất nhiều.

Khi thiết kế chương trình Tâm lý học giáo dục có hướng chuyên sâu là Tham vấn trị liệu, chúng tôi thiết kế có sự giao thoa về kiến thức với ngành Giáo dục học định hướng Giáo dục trẻ khuyết tật phát triển.

Vậy nên, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm ở các lĩnh vực này, tuy nhiên vẫn cần bổ túc thêm một số kiến thức để phù hợp với từng lĩnh vực theo hướng chuyên sâu.

Cũng theo TS Cao Xuân Liễu, sinh viên trúng tuyển vào Học viện Quản lý giáo dục được thụ hưởng nhiều ưu đãi như: Mức học phí thấp, có nhiều cơ hội học bổng từ doanh nghiệp, nhà tài trợ….

“Ngoài ra, sinh viên có thể ở Ký túc xá của Học viện với, hệ thống các phòng khép kín, sạch sẽ, với mức giá rất sinh viên” - TS Cao Xuân Liễu cho hay.

TS Cao Xuân Liễu lưu ý, đến 17h ngày 30/7/2024, thí sinh phải hoàn tất đăng ký xét tuyển nguyện vọng trên Hệ thống. Các em cần lưu ý thời gian nộp lệ phí và xác nhận nhập học trực tuyến. Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh nên lắng nghe bản thân về sở thích, đam mê. Các em nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, tìm hiểu thông tin về cơ sở đào tạo mà mình đăng ký xét tuyển. Ngoài ra, các em nên so sánh điểm chuẩn năm trước với kết quả thi tốt nghiệp của mình để có lựa chọn phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến điểm chuẩn vào Học viện Quản lý giáo dục tương đương năm 2023