Đưa Tủ sách Huế đến gần với độc giả

Hoàng Hải | 19/04/2023, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/4, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Hoàng Thị Kim Oanh – Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Ban Tổ chức hi vọng rằng, Ngày hội sẽ đem đến cho các bạn cơ hội để khám phá những cuốn sách mới, tìm hiểu về những chủ đề quan tâm và giao lưu với các tác giả và nhà xuất bản.

 Đưa Tủ sách Huế đến gần với độc giả ảnh 1

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 được tổ chức tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đồng thời Ngày hội sẽ góp phần giúp cho chúng ta hiểu rõ hơn về giá trị của sách đối với cuộc sống và tăng cường sự đam mê đọc sách của mỗi người trong chúng ta. Ban tổ chức cũng tin rằng, với sự tích cực phối hợp của các cơ quan ban ngành, Ngày hội sách sẽ trở thành một sự kiện được chờ đợi hàng năm và sẽ giúp lan tỏa niềm đam mê đọc sách cho mọi người, đưa văn hóa đọc sách Việt Nam lên tầm cao mới”.

 Đưa Tủ sách Huế đến gần với độc giả ảnh 2

Bà Hoàng Thị Kim Oanh – Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại lễ khai mạc.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 cũng là nơi tạo môi trường lành mạnh, thân thiện để sinh viên, học sinh có điều kiện giao lưu, học tập qua đó góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền Tủ sách Huế, đưa Tủ sách Huế đến gần với đông đảo độc giả trên địa bàn tỉnh.

 Đưa Tủ sách Huế đến gần với độc giả ảnh 3

Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam (bên trái) trao tặng 100 tên sách cho bà Hoàng Thị Kim Oanh – Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế (bên phải) tại lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc cũng đã diễn ra cuộc thi Thiết kế ấn phẩm về Sách với chủ đề “Sách thay đổi cuộc đời”, đây là cuộc thi mà Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Đại học Huế tổ chức với đối tượng tham gia là sinh viên của các Trường/Khoa đang học tập tại Đại học Huế và tham quan không gian trưng bày tài liệu viết về Huế và triển lãm tranh “Huế - Nắng tháng 4” bao gồm 200 bản sách về Huế của Thư viện Tổng hợp tỉnh và 30 bức tranh của giáo viên, sinh viên Đại học Nghệ thuật Huế.

 Đưa Tủ sách Huế đến gần với độc giả ảnh 4

Các sinh viên của Đại học Huế đang trình bày cho Ban Giám khảo về tác phẩm dự thi của mình tại cuộc thi Thiết kế ấn phẩm về Sách với chủ đề “Sách thay đổi cuộc đời”.

Sinh viên Lê Anh Lâm – Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế cho biết: “Bản thân em hôm nay đến với chương trình có 2 tác phẩm dự thi tại cuộc thi Thiết kế ấn phẩm về Sách với chủ đề “Sách thay đổi cuộc đời” và đều được trưng bày tại đây, trong đó có 1 bức tranh vẽ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Về tranh vẽ Đại tướng, bản thân em là một người con cùng quê với Đại tướng, cùng với đó là lòng yêu mến, kính trọng của em đối với Đại tướng cho nên đây là cảm hứng để em vẽ tác phẩm này. Tác phẩm mà em vẽ lại xuất phát từ bộ ảnh của Nhiếp ảnh gia Duy Anh đã chụp lại Bác ở căn nhà số 30, Hoàng Diệu, Hà Nội. Tác phẩm được em vẽ bằng sơn dầu vào năm 2022. Bản thân em cảm thấy vinh dự và tự hào khi được trưng bày tác phẩm của mình tại Ngày hội và tham gia vào cuộc thi”.

 Đưa Tủ sách Huế đến gần với độc giả ảnh 5

Sinh viên Lê Anh Lâm – Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế với tác phẩm tranh vẽ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại cuộc thi (Ảnh: Hoàng Hải).

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được diễn ra từ ngày 15/04/2023 đến ngày 01/05/2023, với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp để cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Bài liên quan
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Huyện đoàn Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức phát động "Tuần lễ đọc sách” hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa Tủ sách Huế đến gần với độc giả