Đưa xe ô tô về tận bản chở thí sinh đến trường thi

28/06/2023, 12:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những thí sinh con em đồng bào dân tộc ở huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) có nhà ở xa trường, được các tình nguyện viên chở đến điểm thi.

Sáng 28/6, thầy giáo Nguyễn Phương Nam - Bí thư đoàn Trường THPT Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cho biết, tham dự kỳ thi THPT năm nay, ở điểm thi Trường THPT Đakrông có nhiều học sinh là người đồng bào thiểu số có nhà ở xa trường. Biết các em không có điều kiện lưu trú gần trường vào những ngày diễn ra kỳ thi, nên Trường THPT Đakrông đã chủ động lên kế hoạch hỗ trợ các em.

Đưa xe ô tô về tận bản chở thí sinh đến trường thi ảnh 1

Những thí sinh ở xa được hỗ trợ đưa đón đến điểm thi.

Sau khi được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, nhà trường đã thuê phương tiện để đưa đón thí sinh đến trường thi. Theo đó, các em sẽ được xe ô tô đưa đón suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Trước buổi thi môn Ngữ văn, 2 chiếc xe ôtô chở các tình nguyện viên ở thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông) di chuyển lên hướng phía Tây trên quốc lộ 9. Xe sẽ dừng ở 2 điểm, là bản Làng Cát trên và cầu treo Đakrông để đón các thí sinh.

Khi đã điểm danh đủ số lượng, xe lập tức quay đầu, trở về điểm thi ở Trường THPT Đakrông để các em kịp dự thi.

Đưa xe ô tô về tận bản chở thí sinh đến trường thi ảnh 2

Thí sinh được đội ngũ Tiếp sức mùa thi hỗ trợ nước uống, sữa, suất ăn sáng...

Thí sinh Hồ Thị A Khế (trú tại bản Làng Cát, xã Đakrông, huyện Đakrông) cho biết, nhà em cách điểm thi gần 20km. Nhờ các anh chị đoàn viên thanh niên ở trường, em được đưa đến điểm thi trước giờ thi, có thêm thời gian để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên.

Không chỉ được đưa đón, sau khi hoàn thành bài thi vào buổi sáng, A Khế và các bạn có nhà ở xa trường sẽ được hỗ trợ chỗ nghỉ trưa và ăn trưa miễn phí.

Chia sẻ khó khăn với các thí sinh miền núi, nhiều năm qua, cứ đến trước kỳ thi Trường THPT Đakrông đều lên kế hoạch để hỗ trợ cho các học sinh người đồng bào thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa trường để các em tự tin làm bài tốt.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa xe ô tô về tận bản chở thí sinh đến trường thi