Đức khan hiếm cơ sở trông giữ trẻ

Khánh Hạnh | 13/05/2023, 08:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Số liệu từ Bộ Các vấn đề Gia đình Đức cho thấy quốc gia này không đủ cơ sở vật chất để chăm sóc cho gần 380.000 trẻ em.

Sự thiếu hụt cũng xảy ra ở miền Tây nước Đức khi chính phủ dự đoán khoảng 310.000 trẻ em dưới ba tuổi không có chỗ tại các nhà trẻ. Miền Đông nước này cũng chung tình trạng khi dự kiến chỉ có thêm 5.600 trường mẫu giáo được mở trước năm 2030.

Vấn đề khan hiếm nhà trẻ không phải mới xuất hiện tại Đức. Trên thực tế, số liệu năm 2021 của Đảng Cánh tả đã cảnh báo Đức thiếu tới 378.000 nhà trẻ và trường mẫu giáo. Đảng kêu gọi chính phủ tài trợ cho hệ thống chăm sóc trẻ em để đáp ứng nhu cầu của người dân vì trẻ em Đức được hưởng chế độ chăm sóc miễn phí sau một tuổi.

Người phát ngôn của Đảng Cánh tả về chính sách trẻ em và thanh thiếu niên, ông Heidi Reichinnek cho biết: Chính phủ Đức đang gặp khó khi đáp ứng nhu cầu chăm sóc trẻ em. Ước tính, cần ít nhất 50 tỷ euro mỗi năm để tài trợ cho lĩnh vực này. Tuy nhiên, Đức mới đầu tư 2,8 tỷ euro mỗi năm cho các cơ sở chăm sóc.

Do tài trợ từ chính phủ không đủ để đáp ứng nhu cầu, gánh nặng tài chính đè nặng lên vai chính quyền các bang, địa phương. Các chuyên gia cảnh báo hệ thống chăm sóc trẻ em tại Đức đang trên bờ vực sụp đổ.

Theo IamExpat

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức khan hiếm cơ sở trông giữ trẻ