Đức thông báo bảo trì xe tăng ở Ukraine trong tháng 8

Quỳnh Như | 20/08/2023, 19:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà sản xuất vũ khí Rheinmetall của Đức có kế hoạch bảo dưỡng xe tăng ở Ukraine vào cuối tháng 8.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức hôm 19/8, Giám đốc điều hành Rheinmetall Armin Papperger cho biết: "Các thiết bị quân sự do Đức sản xuất mà lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng sẽ bắt đầu được bảo dưỡng trong tháng này".

Đức thông báo bảo trì xe tăng ở Ukraine trong tháng 8 - Ảnh 1.

Ông Armin Papperger cho biết, 12 nhân viên Ukraine đầu tiên đã được đào tạo tại Đức và trở về Ukraine. Nhóm thứ hai bao gồm 12 nhân viên khác cũng vừa tham gia công tác đào tạo.

Giám đốc điều hành của Rheinmetall cũng xác nhận ý định bắt đầu sản xuất xe tăng ở Ukraine "càng sớm càng tốt". Theo ông, điều này có thể diễn ra nhanh chóng vì Ukraine có nền tảng tốt, được trang bị tương đối đầy đủ từ thời Liên Xô.

Rheinmetall - công ty sản xuất xe tăng Leopard cùng với Krauss - Maffei Wegmann, hồi tháng 5 cho biết đã thành lập một liên doanh với tập đoàn nhà nước Ukraine Ukroboronprom để chế tạo và sửa chữa xe tăng ở Ukraine.

Đầu tháng 7/2023, ông Armin Papperger cho biết công ty Rheinmetall sẽ mở một nhà máy sản xuất xe tăng và xe bọc thép ở Ukraine trong vòng 12 tuần tới. Theo kế hoạch, sẽ mất khoảng 200 triệu USD để xây dựng nhà máy này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức thông báo bảo trì xe tăng ở Ukraine trong tháng 8