Dùng chiêu bẩn đòi nợ để “trả ơn” chủ nợ giúp ly hôn vợ ở Hàn Quốc

04/10/2023, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ ổ nhóm 5 đối tượng do Bùi Quang Trung (SN 1987, ở ngõ 39 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cầm đầu về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 26/9, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội nhận được đơn của bà Kwon Hwa Cha, quốc tịch Hàn Quốc tố giác bị một nhóm đối tượng đến nhà hàng của mình ở CT4 khu đô thị Mỹ Đình, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, đe dọa, đòi số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Theo nội dung đơn trình báo của bị hại, bà Cha có đứng ra bảo lãnh cho hai người bạn ở Hàn Quốc vay nhau số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Dù không phải là người vay tiền nhưng chủ nợ sau khi không đòi được tiền của con nợ đã quay sang thuê các đối tượng đến nhà hàng của bà Cha đang hoạt động, dùng sức ép buộc bà Cha phải trả nợ thay.

Dùng chiêu bẩn đòi nợ để “trả ơn” chủ nợ giúp ly hôn vợ ở Hàn Quốc - 1

Ổ nhóm cưỡng đoạt tài sản bị Phòng CSHS bắt giữ.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, tháng 5/2023, Trung có nhờ Yang Jung Suk là người quen khi Trung đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc làm thủ tục hoàn tất việc ly hôn với vợ tại Hàn Quốc. Suk đồng ý giúp Trung ly hôn không mất chi phí và đổi lại Trung phải đòi bà Kwon Hwa Cha hơn 1,4 tỷ đồng cho Suk.

Ngày 25/6/2023, Bùi Quang Trung đến nhà hàng một mình gặp bà Cha và tiến hành gọi thoại hình ảnh với Suk. Khi nói chuyện, bà Cha có xác nhận với Suk việc có đứng ra bảo lãnh vay nợ số tiền hơn 1,4 tỷ đồng, đồng ý việc trả nợ Suk thông qua Bùi Quang Trung và hứa hẹn sẽ trả sau 1 tháng. Tuy nhiên, quá hẹn bà Cha không có tiền trả.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2023, để đòi được tiền, Bùi Quang Trung đã liên hệ với nhiều đối tượng ở Hà Tĩnh ra Hà Nội giúp Trung đòi tiền của bà Cha. Cả nhóm đến thuê phòng trọ tại ngõ 39 đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cách nhà hàng của bà Cha khoảng 150 mét để tiện việc đòi nợ.

Trong suốt thời gian này, nhóm của Trung đã thường xuyên đến nhà hàng của bà Cha ăn uống, gây sức ép, đe dọa, buộc bà Cha phải trả tiền. Các đối tượng còn sử dụng “đòn” ngồi ăn uống lỳ ở nhà hàng của bà Cha nhằm cản trở hoạt động kinh doanh khiến bà Cha phải đóng cửa nhà hàng trong nhiều ngày.

Trong hai ngày 27 và 28/9, như những ngày trước đó, nhóm đối tượng tiếp tục đến trước cửa nhà hàng để gây sức ép với buộc bà Cha phải trả tiền. Không chịu nổi sức ép từ phía các đối tượng, bà Cha hứa hẹn sẽ trả trước 300 triệu đồng vào ngày 29/9 và trả nốt số tiền còn lại vào ngày 9/10/2023.

Sáng 29/9, Trung cùng với 5 đối tượng đàn em và một số đối tượng khác đến nhà hàng của bà Cha để đòi tiền. Lúc này, tổ công tác Đội 4 Phòng CSHS Công an TP Hà Nội ập đến đưa các đối tượng về trụ sở để xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng chiêu bẩn đòi nợ để “trả ơn” chủ nợ giúp ly hôn vợ ở Hàn Quốc