Dùng xấp vé số cào làm quà mừng cưới, chàng trai khiến cả buổi tiệc “sục sôi”

26/01/2024, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOH - Trong đám cưới của người “anh em chí cốt”, thay vì tặng tiền mừng, một chàng trai ở Trung Quốc đã mang đến buổi tiệc món quà bất ngờ khiến cô dâu chú rể vui ra mặt.

Theo đó, Tiểu Lý được mời dự đám cưới của người bạn thân vào cuối tháng 12/2023. 

Để buổi tiệc thêm phần sôi động và đáng nhớ, anh đã nghĩ ra món quà cưới có “1-0-2”. Đó chính là xấp thẻ cào vé số có tổng giá trị 9.000 NDT (khoảng 31 triệu đồng), cùng phong bì tiền mừng 1.000 NDT (gần 3,5 triệu đồng).

Ngày hôn lễ diễn ra, dưới ánh mắt hiếu kỳ của mọi người, Tiểu Lý đã trao túi thẻ cào vào tay chú rể khiến cặp đôi vô cùng bất ngờ. 

Thấy khách đến chưa đông đủ, chú rể và Tiểu Lý cùng trốn vào một góc để cào thẻ. Một lúc sau, hai người hò hét vì đã trúng được phần thưởng 2.000 NDT (gần 7 triệu đồng). 

Sau đó, cả cô dâu và nhiều người khác cũng gia nhập “đội cào thẻ” khiến bầu không khí thêm phần náo nhiệt. 

Dùng xấp vé số cào làm quà mừng cưới, chàng trai khiến cả buổi tiệc “sục sôi” 1
Cô dâu chú rể vui vẻ nhận xấp thẻ cào của anh bạn thân - Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

Đến tối, sau khi khách khứa lần lượt ra về, cô dâu chú rể, Tiểu Lý cùng một vài người thân thiết khác vừa cào số thẻ còn lại vừa trò chuyện, ôn lại kỷ niệm vui. 

“Tôi cảm thấy bữa tiệc diễn ra rất vui và ý nghĩa. Cũng may là món quà của tôi được cô dâu chú rể đón nhận, cũng không bị khách khứa gièm pha. Cuối tiệc, chúng tôi còn ôn lại chuyện xưa. Chúc hai người bạn của tôi hạnh phúc bên nhau trọn đời”, Tiểu Lý đăng tải đoạn video kể về phần quà cưới “độc lạ” tặng bạn thân. 

Đoạn video này nhanh chóng thu hút nhiều bình luận từ cư dân mạng xứ Trung. Nhiều người cho rằng, món quà cưới của chàng trai là “lãng phí”. Trong khi phần đông lại cảm thấy ý tưởng tặng vé số cào vào ngày cưới rất sáng tạo, vừa giúp bầu không khí thêm sôi động, vừa lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Một số bình luận tích cực từ cư dân mạng: 

“Đêm tân hôn, hai vợ chồng cùng cào thẻ đến sáng, chắc là vui lắm”.

“Nhiều người cho rằng việc làm của chàng trai vô nghĩa. Nhưng thật ra nếu người trong cuộc, cụ thể là cô dâu chú rể thấy vui thì nó đã có ý nghĩa rồi. Thay vì mang gia trị vật chất, nó lại chứa nhiều giá trị tinh thần quý giá”.

Đón xem XSMB TRỰC TIẾP chiều tối nay lúc 18h15 trên VOH.COM.VN

Bài liên quan
Hạ Long - Cát Bà nhận danh hiệu di sản thiên nhiên thế giới
Danh hiệu di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà được trao cho TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh trong lễ hội Hoa phượng đỏ, khai mạc tối 11/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng xấp vé số cào làm quà mừng cưới, chàng trai khiến cả buổi tiệc “sục sôi”