Sau khi vượt qua 57 kịch bản diễn tập và sự kiểm tra của các chuyên gia, 10 đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được đánh giá đã đủ điều kiện vận hành.
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng. Trong đó đoạn dưới thấp hiện nay có chiều rộng 21m sẽ được mở rộng lên 53,5m, với tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, vận hành hệ thống đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Thủ Lệ trước thời điểm ngày 10/10/2024 để chào mừng đại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Để chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức đi vào vận hành thương mại, thành phố Hà Nội đang giao Sở Giao thông Vận tải và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tiến hành khảo sát, bố trí 10 điểm gửi xe gần 8 ga trên cao, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Để phục vụ tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội khai thác đoạn trên cao vào từ tháng 7 tới, thành phố Hà Nội đang giao cho Sở GTVT và Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (Cty Khai thác điểm đỗ xe) khảo sát, bố trí 10 điểm gửi xe gần 8 ga trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Đến thời điểm này tiến độ thi công đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) đã đạt 99,54% các hạng mục. Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) kỳ vọng sẽ đưa vào vận hành khai thác trong khoảng thời gian cuối năm 2023, đầu năm 2024.
Chiều 29/8, anh Q và vợ ra ga Thái Hà đi tàu về Hà Đông đến nhà người cậu chơi. Khi vừa lên tầng 2 ga tàu thì anh đột nhiên nhảy qua lan can xuống đường tử vong.
Phía ngoài Công viên Thủ Lệ (Vườn thú Hà Nội) khu vực đang được đề nghị nghiên cứu mở rào theo hướng mở đang bị quây kín bởi nhà chờ, nhiều đoạn lưu không giữa công trình nhà ga đường sắt trên cao và hàng rào công viên bỏ hoang, người dân tận dụng trồng rau, nhếch nhác mất mỹ quan...