Tuyến đường này sẽ chia thành 6 đoạn. Trong đó, đoạn 1 từ cầu Cần Giờ đến cầu Phú Mỹ; đoạn 2 từ cầu Phú Mỹ đến cầu Khánh Hội; đoạn 3 từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Sài Gòn; đoạn 4 từ cầu Sài Gòn đến đường Phạm Văn Đồng; đoạn 5 từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Vành đai 3; đoạn 6 từ Vành đai 3 đến cầu Bến Súc và đường tỉnh 789.
Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM, cho hay về mặt quy hoạch các tuyến đường ven sông, quan điểm của sở là bố trí đường ven sông kết nối lên tận Củ Chi và tỉnh Tây Ninh.
Theo ông Bằng, quy hoạch tỉnh Bình Dương cũng nghiên cứu làm đường ven sông Sài Gòn. Vì vậy, đơn vị tư vấn cũng đồng thuận với quan điểm của Sở Giao thông vận tải TP là có đường giao thông kết nối ven sông Sài Gòn.
Nhiều tuyến mới Liên danh tư vấn đề xuất kéo dài đường Phạm Hùng về phía Nam để kết nối với nút giao thông cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP HCM - Tiền Giang - Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng. Đồng thời, kéo dài đường Võ Văn Kiệt về phía Tây kết nối đường Lương Hòa – Bình Chánh (Long An) về Vành đai 4 và kết nối Đức Hòa (Long An). Ngoài ra, đơn vị tư vấn cũng nêu 5 tuyến đường giao thông tốc độ nhanh, khác mức với hệ thống đường đô thị để kết nối trung tâm thành phố đi cửa ngõ thành phố, gồm 3 tuyến đường Bắc – Nam, 1 tuyến Đông – Tây và đường vành đai. |