Ecuador thắng dễ Qatar trong trận mở màn World Cup 2022

20/11/2022, 22:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội chủ nhà không có nổi cú sút trúng đích nào và chấp nhận thất bại 0-2 trước Ecuador trong trận đấu đầu tiên của World Cup 2022.

Tối 20/11 (giờ Hà Nội), Qatar nhận trận thua 0-2 trước Ecuador ở bảng A World Cup 2022. Enner Valencia sắm vai người hùng của đội bóng Nam Mỹ khi lập một cú đúp.

Trong hiệp một, chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội được thể hiện rõ ràng. Dấu hiệu đầu tiên đến ngay phút thứ 3 khi Ecuador đã làm rung mành lưới đối phương. Tuy nhiên, họ không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Những phút sau đó, Ecuador tiếp tục chơi lấn lướt, di chuyển linh hoạt và khiến hàng thủ Qatar bối rối. Phút 15, Ecuador có một pha tổ chức tấn công chớp nhoáng. Valencia là người thoát xuống, đi bóng qua thủ môn Qatar và bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài có góc quan sát thuận lợi và cho đội khách hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Valencia đánh lừa được thủ môn Al Sheeb để mở tỷ số trận đấu.

qatar vs ecuador anh 1

Pha đánh đầu lái bóng vào góc xa của Valencia (số 13) khiến thủ môn Qatar không có cơ hội cản phá. Ảnh: Reuters.

Đến phút 36, Valencia hoàn tất cú đúp bằng một pha đánh đầu hiểm hóc. Trước đó, cầu thủ Qatar cũng mắc sai lầm khi mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho đối thủ tấn công.

Bên kia chiến tuyến, Qatar chật vật trong các pha triển khai tấn công khi phối hợp không nhịp nhàng. Ngoài ra, họ còn phung phí cơ hội. Cuối hiệp một, Almoez Ali có thể rút ngắn tỷ số bằng một pha đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm không trúng tâm bóng. Sau 45 phút đầu tiên, Ecuador dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, Qatar kiểm soát bóng tốt hơn trong vài phút đầu. Tuy nhiên, họ vẫn không thể triển khai bóng lên trên một cách mạch lạc mà phải sử dụng nhiều đường chuyền dài. Do đó, đội chủ nhà không có nhiều cơ hội ngon ăn.

Trong khi đó, Ecuador vẫn cực kỳ nguy hiểm. Họ chơi chậm hơn, nhưng luôn sẵn sàng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Nhờ đó, đại diện Nam Mỹ có một số cú dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Al Sheeb đã thi đấu tập trung hơn.

Ở nửa sau hiệp 2, HLV Felix Sanchez của Qatar thực hiện 2 sự thay đổi trên hàng công. Điều này cũng không mang lại hiệu quả. Cơ hội của Qatar cũng chỉ đến từ một vài nỗ lực sút xa. Đội chủ nhà không có cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 dành cho Ecuador. Với kết quả này, đại diện Nam Mỹ vươn lên dẫn đầu bảng A.

  • Trận đấu kết thúc

    Ecuador giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Đội chủ nhà Qatar không có cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút. Đồ họa: Minh Phúc.

    qatar vs ecuador anh 2
  • Trụ cột Ecuador được nghỉ ngơi

    Rodriguez và Franco vào thay Estrada, Caicedo, 2 cầu thủ đã chơi hay từ đầu trận.

  • Cú sút đầu tiên của Muntari

    Phút 85, Muntari, cầu thủ vừa vào sân thay người, xử lý quyết đoán. Sau đường phất dài từ sân nhà của đồng đội, anh tung cú volley từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng nhưng lại thiếu chính xác.

  • Người hùng của Ecuador rời sân

    Đội trưởng Valencia có lần thứ 3 nằm sân. Lần này, anh được thay ra để nhường chỗ cho Cifuente ở phút 77.

  • Afif thử vận may

    Phút 75, khi Qatar vẫn chưa thể phối hợp nhuần nhuyễn, tiền vệ công Afif thực hiện một cú sút xa. Tuy nhiên, bóng đi rất thiếu chính xác

  • CĐV Ecuador trêu chọc Qatar

    Một CĐV Ecuador có mặt tại sân đã giơ tay, làm động tác như đang đếm tiền và hướng về phía nhóm người hâm mộ Qatar. Đoạn video ghi lại khoảnh khắc này thu hút đến 3,2 triệu lượt xem chỉ sau hơn 30 phút đăng tải.

    qatar vs ecuador anh 3
  • Qatar điều chỉnh nhân sự

    HLV Sanchez thay cùng lúc 2 cầu thủ. Ali và Al Haydos phải nhường chỗ cho Muntari và Waad A Albayati.

  • Ecuador thay người đầu tiên

    Tiền vệ Ibarra nhường chỗ cho Sarmiento, một tiền đạo. Ecuador chưa muốn dừng lại.

  • Qatar tiếp tục bị chê bai

    Guardian dẫn lại dòng trạng thái của Paul Doyle, một cây viết bóng đá lâu năm: "Đã có ai chứng kiến một đội tệ hơn Qatar ở World Cup hay chưa?".

  • Miguel đánh đầu nguy hiểm

    Phút 62, Qatar tìm kiếm cơ hội từ một pha bóng bổng. Sau cú tạt bóng bên cánh trái, hậu vệ Miguel băng vào, đánh đầu quyết đoán. Bóng đi với tốc độ nhanh nhưng lại chệch cột trong gang tấc. Đây có thể là phương án tấn công chủ đạo của Qatar trong những phút còn lại khi họ phối hợp khá bế tắc.

  • Khác biệt của Ecuador

    Sky Sports đánh giá cao màn trình diễn của bộ đôi tiền vệ Caicedo và Mendez (số 20). Hai cầu thủ này vô cùng năng động ở tuyến giữa, giúp Ecuador kiểm soát tốt thế trận.

    qatar vs ecuador anh 4
  • Qatar suýt nhận bàn thua thứ 3

    Phút 55, Al Sheeb có pha đổ người chính xác để ngăn cản cú cứa lòng hiểm hóc của Ibarra. Trước đó, các cầu thủ Qatar lại để mất bóng ở giữa sân trước khả năng pressing của Ecuador.

    qatar vs ecuador anh 5
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi người nào. Valencia, cầu thủ bị đau ở cuối hiệp một, vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Nhìn lại tình huống VAR từ chối công nhận bàn thắng cho Ecuador

    Enner Valencia của tuyển Ecuador sẽ có hat-trick nếu như công nghệ bắt việt vị bán tự động không từ chối công nhận cú đánh đầu tung lưới chủ nhà Qatar ngay đầu trận.

    VAR tước bàn thắng của Ecuador trước Qatar Enner Valencia bị từ chối bàn mở tỷ số cho đội khách Ecuador sau khi trọng tài tham khảo VAR (video hỗ trợ trọng tài) ở trận khai mạc World Cup 2022 tối 20/11.
  • Qatar bị mỉa mai

    Thầy trò HLV Felix Sanchez nhận 2 bàn thua sau hiệp một và có một lần tránh nhận bàn thua nhờ VAR. Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên bình luận rằng: "Tiền không mua được đẳng cấp" để noí về Qatar.

    Trong khi đó, Sky Sports cũng mỉa mai: "Những người dự đoán Qatar sẽ là 'ngựa ô' ở World Cup 2022 chắc đang trốn sau ghế sofa rồi".

  • Hiệp một kết thúc

    Ecuador dẫn trước 2-0 và xứng đáng với thành quả này. Đại diện Nam Mỹ chơi lấn lướt và hiệu quả hơn chủ nhà. Đồ họa: Minh Phúc.

    qatar vs ecuador anh 6
  • Ali bỏ lỡ cơ hội

    Phút 45+5, trong lần hiếm hoi Qatar tổ chức tấn công sắc nét, Ali có cơ hội ghi bàn ngon ăn. Tuy nhiên, anh lại đánh đầu không trúng tâm bóng, đưa bóng đi chệch cột.

  • Valencia có thể được thay sớm

    Cuối hiệp một, đội trưởng Ecuador bị đau ở đầu gối sau một cú ngã. Anh được các bác sĩ chăm sóc và trở lại thi đấu với bước chân tập tễnh.

  • Karim nhận thẻ vàng

    Phút 36, số 12 của Qatar phạm lỗi từ giữa sân với Valencia và phải nhận một thẻ vàng. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà đang lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

    "Qatar đang bất lực. Ecuardo đang quá thoải mái trong việc di chuyển ở tuyến giữa", Sky Sports bình luận.

  • Ecuador nhân đôi cách biệt

    Phút 31, Valencia lập cú đúp bằng một pha đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng chính xác. Trước đó, một cầu thủ Qatar mất bóng ở giữa sân.

    Đây cũng là bàn thắng thứ 5 ở World Cup của Valencia.

    qatar vs ecuador anh 7
  • Ecuador suýt có bàn thứ 2

    Phút 20,Estupinan có pha xuống biên tốc độ rồi đưa bóng vào trong. Tuy nhiên, ở cự ly gần,Estrada lại đánh đầu vọt xà. Thủ mônAl Sheeb của Qatar đang bộc lộ điểm yếu bắt bóng bổng từ đầu trận.

  • Ecuador mở tỷ số

    Phút 15, Ecuador có một pha tổ chức tấn công chớp nhoáng. Valencia băng lên, đi bóng qua thủ môn Qatar và bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài có góc quan sát thuận lợi và cho đội khách hưởng phạt đền.

    Từ khoảng cách 11 m, Valencia đánh lừa được thủ môn Al Sheeb, người đã bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi, để mở tỷ số trận đấu.

    qatar vs ecuador anh 8
    qatar vs ecuador anh 9
  • Ecuador kiểm soát thế trận

    Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, Ecuador thi đấu nhỉnh hơn Qatar. Sau 10 phút đầu tiên, họ kiểm soát bóng đến 65% và gây nhiều sức ép về phía khung thành Qatar.

  • Ecuador không được công nhận bàn thắng

    Phút thứ 3, sau một tình huống cố định, bóng tìm đến vị trí của tiền đạo Valencia. Cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này đã thoải mái đánh đầu vào lưới trống khi thủ môn Qatar đã băng ra ngoài. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận. Trọng tài chính tham khảo VAR và xác định Estrada mắc lỗi việt vị khi tham gia vào pha bóng này.

    Valencia và các đồng đội đã ăn mừng hụt.

    qatar vs ecuador anh 10
  • Trận đấu bắt đầu

    Đội chủ nhà Qatar ra sân với trang phục đỏ truyền thống.

  • Đội hình ra sân của 2 đội

    Huấn luyện viên Felix Sanchez sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 cho chủ nhà Qatar. Trong khi đó, Ecuador xuất phát với hệ thống 4-4-2 dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Gustavo Alfaro. Đồ họa: Minh Phúc.

    qatar vs ecuador anh 11
  • Ngôi sao của Ecuador

    Moises Caicedo, cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League trong màu áo Brighton, là nhân tố mà Qatar phải phong tỏa. Tiền vệ này có 14 lần ra sân tại Premier League, ghi được một bàn thắng. Ở tuổi 21, anh đã có 25 lần khoác áo đội tuyển Ecuador.

    "Caicedo là cầu thủ mà tôi đã theo dõi rất nhiều lần. Cậu ấy có thể làm mọi thứ, tấn công tốc độ, sút xa, luôn thể hiện sự thông minh và chọn vị trí chính xác. Tôi kỳ vọng cậu ấy sẽ trở thành trung tâm của trận đấu này", nhà báo Lewis Jones của Sky Sports chia sẻ.

    qatar vs ecuador anh 12
  • Nhân tố đáng chú ý của Qatar

    Ali là tiền đạo số một của tuyển Qatar. Ở Asian Cup 2019, anh ghi 9 bàn thắng, giành danh hiệu Vua phá lưới và giúp Qatar lên ngôi vô địch. Ngoài ra, tiền vệ công Afif, người được Transfermarkt định giá 4 triệu euro (đắt nhất đội), cũng là mảnh ghép quan trọng.

    qatar vs ecuador anh 13
  • "Người quen" của các CĐV Việt Nam

    Nhiều cầu thủ trong đội hình Qatar như Almoez Ali (giữa), Akram Afif,Bassam Al-Rawi từng đối đầu U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc. Ông Felix Sanchez, HLV trưởng hiện tại của Qatar, cũng dẫn dắt U23 Qatar ở thời điểm đó.

    qatar vs ecuador anh 14
  • Chênh lệch giữa 2 đội bóng

    Theo trang chuyển nhượngTransfermarkt, tổng giá trị đội hình của Ecuador là 146,5 triệu euro trong khi tuyển Qatar cộng lại chỉ xấp xỉ 15 triệu euro, kém gần 10 lần. Phần đông tuyển thủ Qatar dự World Cup vẫn đang thi đấu trong nước trong khi phân nửa đội hình Ecuador đang đá ở châu Âu và Mỹ.

    qatar vs ecuador anh 15
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ecuador thắng dễ Qatar trong trận mở màn World Cup 2022