EQuest tiên phong ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học

19/01/2023, 08:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau đại dịch COVID-19, vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin cũng như áp dụng các công nghệ mới trong giáo dục vào quá trình giảng dạy đã trở nên vô cùng quan trọng để phù hợp với xu hướng mới của giáo dục thế giới. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Tập đoàn giáo dục EQuest, một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn ở Việt Nam đang nỗ lực để thực hiện mục tiêu trên.

EQuest tiên phong ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học - Ảnh 1.

EQuest chia sẻ về những đóng góp của iSMART Education và MegaEdu trong việc ứng dụng rộng rãi công nghệ số vào giáo dục công tại Hội thảo quốc tế ngành giáo dục TPHCM 2022 - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Vai trò của nền tảng số trong dạy và học

Công nghệ thông tin (CNTT) có vai trò then chốt trong giáo dục ở giai đoạn mới hiện nay. Bên cạnh khả năng nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập, CNTT ngày càng thể hiện vai trò quan trọng đối với hoạt động quản lý giáo dục như: Sổ liên lạc điện tử; quản lý hồ sơ học sinh, giáo viên trực tuyến, tổ chức thi trực tuyến, theo dõi thời khóa biểu, báo điểm, việc đánh giá của học sinh đối với chất lượng dạy học của người thầy...

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Tập đoàn giáo dục EQuest (EQuest) đã và đang là một trong những đơn vị của ngành giáo dục tiên phong ứng dụng các công nghệ và nền tảng hiện đại.

Ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc Công nghệ EQuest cho rằng, ứng dụng số hóa chính là biện pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy trong nhà trường, giúp học sinh hứng thú hơn khi đến trường và đây cũng là xu thế trong thời đại công nghiệp 4.0, là khâu đột phá trong công tác quản lý, giảng dạy và học.

Việc ứng dụng công nghệ vào dạy học giúp giáo viên dễ dàng hơn trong việc đánh giá năng lực tiếp thu kiến thức của học sinh, bên cạnh đó các giá trị mà học sinh nhận lại được không hề nhỏ khi việc xem lại một bài giảng hay một đơn vị kiến thức đều vô cùng dễ dàng và ở bất kỳ đâu khi giáo viên đưa các học liệu này lên nền tảng số.

EQuest tiên phong ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học - Ảnh 2.

Học sinh iSMART hào hứng trải nghiệm học tiếng Anh cùng Robot NAO - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Có thể nhận thấy, hầu hết các môn học đều có thể ứng dụng CNTT để tăng độ hấp dẫn của các bài giảng. Việc chủ động ứng dụng CNTT trong dạy và học giúp học lực của học sinh, nhất là học sinh vùng sâu và các tỉnh nghèo tăng lên khá rõ rệt. Cho đến thời điểm này, EQuest đã áp dụng Công nghệ giáo dục (Edtech) trên nhiều nền tảng như MegaSchool, MegaTest, MegaEco và nhiều hệ thống học tập trực tuyến đa dạng nhằm mục tiêu kết nối giáo viên và học sinh dạy học hiệu quả hơn.

Cụ thể, nền tảng quản lý học tập trực tuyến (LMS) MegaSchool phù hợp với số đông học sinh nên có thể dễ dàng học tập. Tiết học trực tuyến và các bài luyện tập, kiểm tra đánh giá trực tuyến được Ban Giám hiệu cùng các thầy cô của các trường phổ thông trực thuộc tập đoàn EQuest nghiên cứu và thiết kế dựa trên mục tiêu hướng dẫn tiếp cận kiến thức một cách đơn giản, khoa học, áp dụng cho mọi học sinh.

Những video bài giảng trực tuyến kết hợp với nội dung số tham khảo trên hệ thống này được giáo viên của các trường thiết kế với mục tiêu truyền tải lý thuyết cơ bản và hướng dẫn học sinh thực hành theo từng dạng bài.

Bên cạnh đó, việc quay trở lại học tập truyền thống sau COVID-19 tạo ra cơ hội cho việc ứng dụng các giải pháp công nghệ mới như AI/VR/AR. Các nền tảng công nghệ này giúp thời gian trên lớp học được dành để khám phá các chủ đề kiến thức sâu hơn và tạo ra những cơ hội học tập thú vị hơn cho học sinh, giáo viên chủ động tương tác với từng học sinh để đánh giá sự tiến bộ.

EQuest “tăng tốc” ứng dụng công nghệ mới

Một trong những chương trình mà EQuest đang triển khai được học sinh và phụ huynh đánh giá cao đó là học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học (iSMART). Chương trình iSMART cung cấp 100% học liệu số hóa theo chuẩn khung chương trình của Bộ GD&ĐT với nội dung đa dạng, sinh động, mới mẻ và hấp dẫn học sinh.

Việc ứng dụng công nghệ mới vào giảng dạy đã cho phép iSMART thực hành các phương pháp giảng dạy tiên tiến như Phương pháp học tập “nhúng” (Immersion Language Learning), phương pháp dạy ngược (Flipped Class), phương pháp lấy học sinh làm trung tâm (Student-Centered),… Cùng với hệ thống bài giảng chuẩn chất lượng quốc tế 100% được số hóa với hình ảnh minh họa phong phú, sinh động, iSMART thực sự đã tạo được hứng thú cho học sinh.

Bên cạnh đó, iSMART giúp tiết học thực nghiệm sinh động, sẽ thôi thúc sự sáng tạo, tìm tòi cái mới, tạo sự hứng thú trong việc học tiếng Anh và tiếp thu một cách dễ dàng các kiến thức về khoa học, môi trường... Cùng với đó, hoạt động ngoại khóa phong phú và kiểm tra học kỳ trực tuyến sẽ là cơ hội để iSMART tiên phong trong phương pháp học tập kết hợp giúp học sinh sớm tiếp cận với ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại 4.0.

Sau hơn 10 năm phát triển, iSMART đã trở thành đơn vị đi đầu, mang đến những giải pháp và công nghệ giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với học sinh Việt Nam. Hiện nay đã có hơn 100.000 học sinh tiểu học và trung học tại hơn 20 tỉnh/ thành phố trên cả nước đã và đang đạt kết quả tốt khi tham gia học chương trình iSMART; 83% học sinh đang từng bước cải thiện khả năng ngoại ngữ với chương trình học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học; 94% học sinh được cải thiện khả năng tư duy chủ động, sáng tạo qua các hoạt động và chủ đề thực tế của chương trình.

Thầy Khưu Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12, TPHCM đánh giá, chương trình tiếng Anh tích hợp của iSMART là lựa chọn tiết kiệm thời gian thi Cambridge: Starters, Movers, Flyers vì các nội dung học của iSMART được xây dựng trên chuẩn Cambridge, đặt biệt là hệ thống hỗ trợ học trực tuyến với thư viện bài giảng lên đến 10.000 chủ đề đa dạng với giọng đọc tiếng Anh bản ngữ, cho các bé tự học tại nhà qua các trò chơi hấp dẫn.

Đặc biệt, theo thầy Hùng, những lợi thế của iSMART giúp tiết kiệm thời gian cho cha mẹ khi không phải đưa con đến các trung tâm tiếng Anh để học thêm vào ngày cuối tuần, giảm tải lịch học nặng nề cho các bé. Đồng thời, giúp nhà trường tổ chức nhiều kỳ thi, kiểm tra, thi thử một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Chương trình iSMART đã được ứng dụng tại hơn 400 trường đối tác trên khắp Việt Nam, với hơn 80,000 giáo viên toàn quốc đã và đang tiếp cận dạy học thông minh.

EQuest tiên phong ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học - Ảnh 3.

Học sinh khối 11 Trường THPT Lê Duẩn (Đắk Nông) đang làm bài kiểm tra học kỳ 1 trực tuyến trên hệ thống MegaTest - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Bên cạnh việc triển khai các công nghệ mới trong dạy và học, EQuest đã tăng cường đầu tư cho nền tảng công nghệ khi ngay từ năm 2019, Tập đoàn đã đầu tư cho MegaTest (trước đây là 789.vn), một nền tảng công nghệ chuyển đổi số và big data về giáo dục, hỗ trợ toàn diện cho giáo viên và học sinh trong công việc và học tập mỗi ngày. MegaTest mang đến giải pháp công nghệ trong khảo thí dành cho giáo viên và học sinh từ lớp 6 đến lớp 12, hỗ trợ nhà trường, thầy cô trong công tác soạn đề, giao bài tập về nhà, tổ chức thi, kiểm tra, thống kê và phân tích điểm số, giúp học sinh có không gian ôn tập hiệu quả, tạo thói quen chủ động trong việc học.

Bằng việc ứng dụng nền tảng số hóa, MegaTest đã số hóa thành công và giúp giảm tải được khoảng 90% sức lao động của giáo viên các cấp phổ thông thông qua việc xây dựng ngân hàng đề thi. Công nghệ cho phép 99% việc ra đề và chấm thi được số hóa và hoàn thành công việc qua vài click chuột.

Đặc biệt, ứng dụng MegaTest cho phép xây dựng một nền tảng công nghệ tự động và một ngân hàng dữ liệu khổng lồ với hơn 1 triệu câu hỏi, theo chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hiện nay, MegaTest là đối tác được các Sở GD&ĐT lựa chọn, triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ công tác thi, kiểm tra trực tuyến.

Tập đoàn Giáo dục EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn ở Việt Nam với hơn 158 nghìn học sinh và sinh viên với hệ sinh thái từ phổ thông (K12) đến cao đẳng, đại học và công nghệ giáo dục (Edtech) trên cả nước.

Các trường thành viên khối Phổ thông của tập đoàn EQuest bao gồm các hệ thống trường liên cấp danh tiếng như Alpha School (Hà Nội), trường tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội, Trường Thực nghiệm Victory, trường liên cấp Happy School (Vũng Tàu), Hệ thống Trường Newton Grammar School (Hà Nội, Vĩnh Phúc), hệ thống Giáo dục Ngôi sao Hà Nội, Hệ thống trường Quốc tế Canada (TPHCM), Trường St. Nicholas (Đà Nẵng).

Hệ thống cao đẳng và đại học của EQuest bao gồm: Cao đẳng Việt Mỹ (Hà Nội, TPHCM và Cần Thơ), Broward College (Hà Nội và TPHCM), Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn, và Đại học Phú Xuân (Huế).

Hệ thống công nghệ giáo dục gồm iSMART Education, MegaSchool và MegaTest cung cấp giải pháp công nghệ học Tiếng Anh, Toán và Khoa học, với hàng trăm nghìn bài giảng số chương trình phổ thông và nền tảng trắc nghiệm cho hơn 100.000 học sinh trên toàn quốc. IvyPrep Education, Ivy Global School cũng là các đơn vị thuộc khối Edtech cung cấp chương trình phổ thông Mỹ trực tuyến, luyện thi các chứng chỉ quốc tế và tư vấn du học, học bổng tại các trường danh tiếng trên thế giới.

Học sinh phổ thông của EQuest đã đạt hơn 6.000 giải thưởng trong năm học 2021 - 2022, trong đó có 2.050 giải thưởng quốc tế, 2.038 giải thưởng quốc gia và 1.960 giải thưởng cấp quận, thành phố.

Tháng 6/2022, Tập đoàn Giáo dục EQuest được Tổ chức Kiểm định Cognia (Mỹ) công nhận đạt kiểm định chất lượng toàn diện.

Từ đầu năm 2021, Quỹ KKR Global Impact chính thức đầu tư vào EQuest. Khoản đầu tư này sẽ giúp EQuest mở rộng hoạt động và tiếp tục sứ mệnh mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng đẳng cấp thế giới với chi phí phù hợp.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EQuest tiên phong ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học