Ferdinand: Tôi lạc cả giọng khi hét tên Messi

04/12/2022, 18:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu cầu thủ Rio Ferdinand khen ngợi màn trình diễn của Lionel Messi trong trận Argentina thắng 2-1 Australia rạng sáng 4/12.

Ferdinand khen Messi và ví anh như một vị thánh trên sân cỏ sau bàn thắng mở tỷ số ở trận Argentina thắng 2-1 Australia. Ảnh: Reuters.

“Messi đã thể hiện màn trình diễn cá nhân tốt nhất mà chúng ta từng thấy tại World Cup từ trước đến nay. Với những gì đã thể hiện ở trận vừa qua, cậu ấy gần như một vị thánh”, trang Mirror dẫn lại chia sẻ của Rio Ferdinand trong một chương trình truyền hình.

Từng đối đầu với Messi trong quá khứ, Ferdinand ấn tượng với nhãn quan chiến thuật có một không hai của cầu thủ Argentina. Anh cho biết đa số cầu thủ khi thi đấu thường hơi cúi đầu xuống dưới để nhìn bóng nên khả năng quan sát xung quanh bị hạn chế. Nhưng Messi thì khác. Tình huống ghi bàn giúp Argentina mở tỷ số ở phút 35 của Messi là một minh chứng cho thứ bóng đá đặc sản của M10.

“Cậu ấy khiến các cầu thủ phải xấu hổ với cái đầu luôn ngẩng cao. Đa số thường cúi đầu khi rê bóng nhưng Messi thì không. Cậu ấy vừa rê bóng vừa phát hiện được đồng đội chạy chỗ mà vẫn biết rõ vị trí của các đối thủ. Nhãn quan của Messi thật tuyệt vời. Nếu có máy quay ở đây, tôi cũng sẽ đứng lên ngồi xuống không yên. Tôi lạc cả giọng khi hét tên Messi, không hiểu sao cậu ấy làm được như vậy", cựu trung vệ MU và tuyển Anh nói.

Với việc giúp Argentina thắng 2-1 Australia và giành vé vào tứ kết, Messi được tờ Telam (Argentina) chấm điểm 10. Bàn thắng trận này là bàn thứ 789 của Messi sau 1.000 trận chơi cho tuyển Argentina và các CLB.

Đồng đội cũ của Rio Ferdinan, Alan Shearer, chia sẻ: “Chúng ta thật may mắn vì có mặt trên sân Ahmad bin Ali xem Messi đá bóng. Cách Messi tự tạo ra khoảng trống để nhận bóng trong bàn thắng thực sự tuyệt vời. Tôi chưa thấy cầu thủ nào làm được những điều như Messi, có lẽ chỉ trừ Diego Maradona”.

Anh nói thêm: “Mỗi khi Messi chạm bóng, khán giả đều đứng lên để nhìn rõ hơn. Đây là kỳ World Cup cuối cùng của cậu ấy và chúng ta đều thấy rõ cậu ấy cố gắng thế nào”.

Ở vòng tứ kết, tuyển Argentina sẽ gặp Hà Lan, đội thắng 3-1 trước Mỹ hôm 3/12. Đây là lần thứ 5 Argentina và Hà Lan gặp nhau ở các kỳ World Cup. Lần gần nhất tại World Cup 2014, Argentina thua Đức 0-1 ở bán kết.

Highlights Argentina 2-1 Australia Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 16 đội World Cup 2022 rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ferdinand: Tôi lạc cả giọng khi hét tên Messi