FIFA tổ chức World Cup cấp CLB vào năm 2025

16/12/2022, 18:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều tối 16/12 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Thế giới thông báo thay đổi thể thức FIFA Club World Cup, nâng số đội tham dự từ 7 lên 32 vào năm 2025.

FIFA Club World Cup sẽ trở thành một giải đấu lớn trong tương lai.

Theo Independent, The Guardian, FIFA Club World Cup hiện là giải đấu chỉ có sự góp mặt của 7 CLB vô địch các châu lục (châu Âu, Á, Nam Mỹ, Phi, Bắc Mỹ, châu Đại Dương và một đội khách mời).

Điều này sẽ thay đổi từ năm 2025 khi giải nâng từ 7 lên 32 đội tham dự. Các thông tin chi tiết như chu kỳ tổ chức, thời gian cụ thể trong năm, cách lựa chọn CLB chưa được FIFA chia sẻ thêm.

Với thể thức hiện tại, các đội châu Âu có đặc quyền chỉ phải dự giải từ bán kết. Real Madrid là CLB thành công nhất với 4 lần đăng quang, xếp sau là Barcelona với 3 lần nâng cúp. Trong 10 năm qua, FIFA Club World Cup chỉ là sân khấu của riêng các đại diện châu Âu. Corinthians là CLB thuộc châu lục khác gần nhất lên ngôi tại giải này năm 2012.

Cũng trong buổi họp báo chiều 16/12 (giờ Hà Nội), Chủ tịch FIFA cho biết đang cân nhắc khả năng giữ nguyên thể thức chia bảng 4 đội tại World Cup hay đổi thành bảng 3 đội.

"World Cup và một số giải đấu khác như EURO là minh chứng cho thành công của thể thức bảng 4 đội. Tuy nhiên, khi World Cup tăng lên 48 đội, chúng tôi sẽ ngồi lại để bàn về thể thức 12 bảng 4 đội hay 16 bảng 3 đội", ông Infantino nói thêm.

Hoạt hình vui tứ kết World Cup: Van Dijk bị chế giễu Virgil van Dijk, Lautaro Martinez, Harry Maguire xuất hiện trong đoạn phim hoạt hình biếm họa của Bleacher Report về loạt trận tứ kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA tổ chức World Cup cấp CLB vào năm 2025