FIFA xử Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong United

T/H | 19/10/2021, 09:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

FIFA chính thức đưa ra phán quyết Đặng Văn Lâm và CLB Cerezo Osaka đã thắng trong vụ kiện với Muangthong United hồi đầu năm 2021.

Người đại diện Andrey Grushin cho biết Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã không đưa ra bất kỳ phán quyết vào xung quanh vụ Muangthong United kiện thủ môn Đặng Văn Lâm cùng CLB Cerezo Osaka.

Muangthong United có quyền khiếu nại phán quyết của FIFA trong 7 ngày. Nếu đội bóng Thái Lan không khiếu nại, coi như vụ việc đã được giải quyết xong.

FIFA xử Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong United - 1

Văn Lâm thắng kiện trong vụ tranh chấp với Muangthong United.

Nếu Muangthong United khiếu nại nhưng vẫn bị xử thua, họ có thể kiện tiếp lên tòa án thể thao quốc tế (TAS) để phân xử. Nếu tiếp tục thất bại, đội bóng Thái Lan sẽ mất khoản phí kiện tụng khá lớn.

Tháng 1/2021, thủ môn Đặng Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United khi đội bóng này nợ lương và tự ý cắt giảm mức lương mà chưa có được sự đồng ý.

Chủ tịch Muangthong United, Wilak Lohthong tố Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin cố tình vi phạm hợp đồng và phải nhận lỗi hoàn toàn, đồng thời đưa vụ việc lên FIFA nhờ phân xử tranh chấp hợp đồng này.

Sau đó, FIFA đã cấp chứng chỉ chuyển nhượng tạm thời để thủ môn đội tuyển Việt Nam kịp hoàn tất thủ tục và gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) hồi tháng 4/2021.

FIFA xử Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong United - 2

Chấn thương khiến Văn Lâm không thể dự vòng loại World Cup và AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam cuối năm nay.

Trong màu áo Cerezo Osaka, Văn Lâm ít được thi đấu và thường xuyên ngồi trên ghế dự bị. Thủ thành gốc Việt - Nga đã bị chấn thương vai hồi tháng 9 và phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng.

Văn Lâm đã vắng mặt ở hai trận đấu đội tuyển Việt Nam thua Trung Quốc, Oman hồi tháng 10 và tiếp tục không ra sân trước Nhật Bản, Saudi Arabia tháng 11 tới ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thủ môn sinh năm 1993 sẽ không cùng đội tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup diễn ra cuối năm nay.

Bài liên quan
Bắt giữ 14 người trong đường dây cá độ bóng đá giao dịch hơn 200 tỉ đồng
(GDTD) - Đường dây cá độ bóng đá qua mạng trên địa bàn tỉnh Hà Giang có quy mô giao dịch hơn 200 tỉ đồng vừa bị lực lượng chức năng triệt phá. 14 đối tượng bị bắt, nhiều tang vật được thu giữ để phục vụ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA xử Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong United