FLC tiếp tục khất nợ báo cáo tài chính kiểm toán

03/05/2023, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

FLC cho biết, báo cáo tài chính kiểm toán 2021 sẽ được công bố chậm nhất vào ngày 25/5; báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán dự kiến vào tháng 11 năm nay.

Công ty CP Tập đoàn FLC vừa có báo cáo lộ trình khắc phục các vấn đề vi phạm về công bố thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Tập đoàn này cho biết, theo kế hoạch làm việc thống nhất với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, FLC dự kiến phát hành các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 trước ngày 30/4.

FLC tiếp tục khất nợ báo cáo tài chính kiểm toán - 1

Sau một thời gian dài, FLC vẫn chưa thể hoàn tất báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Đến nay, theo tiến độ thực hiện, UHY và FLC đã có dự thảo các báo cáo tài chính năm 2021 của FLC. Tuy nhiên theo nội dung văn bản, để đạt được sự đồng thuận giữa hai bên về ý kiến kiểm toán, UHY và FLC đang cùng thực hiện các thủ tục bổ sung làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp.

"Báo cáo tài chính kiểm toán 2021 chính thức sẽ được công bố trong vòng 3 ngày sau khi hai bên thống nhất nội dung và không muộn hơn ngày 25/5", FLC cho biết và cam kết sẽ gấp rút hoàn thành và công bố báo cáo thường niên năm 2021 trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán.

FLC thông tin, hội đồng quản trị (HĐQT) sẽ triệu tập đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, dự kiến tổ chức vào tháng 8. Tại đại hội, HĐQT sẽ trình cổ đông thông qua việc lựa chọn đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2022. FLC sẽ làm việc với công ty kiểm toán để cho ra báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán, dự kiến vào tháng 11.

Thời gian qua, FLC liên tiếp vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin. Theo FLC, vụ việc Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt vào ngày 29/3/2022 đã ảnh hưởng tới hoạt động của tập đoàn, khiến FLC khó tìm được công ty kiểm toán đủ điều kiện, dẫn tới chậm công bố thông tin tài chính.

Sau đó, 710 triệu cổ phiếu FLC đã bị hủy niêm yết khỏi HoSE. Sau đó, HNX đã chấp thuận đăng ký giao dịch gần 710 triệu cổ phiếu FLC trên UpCOM từ ngày 3/3, nhưng lập tức đình chỉ giao dịch với mã chứng khoán này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FLC tiếp tục khất nợ báo cáo tài chính kiểm toán