Gần 1.300 học sinh TPHCM thụ hưởng chương trình ‘Gia sư áo xanh’

29/10/2023, 20:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 29/10, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM tổ chức Tổng kết chương trình ‘Gia sư áo xanh’ năm 2023.

Trong năm học 2022-2023, chương trình thu hút 1.231 lượt sinh viên tình nguyện đăng ký và đã tổ chức tập huấn các nội dung liên quan đến nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và nắm bắt tâm lý học sinh, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy... cho các gia sư tình nguyện.

Chương trình được đầu tư về số lượng, chất lượng, thời gian, quy mô hoạt động, kết hợp giảng dạy trực tuyến và trực tiếp theo nhu cầu đăng ký của học sinh. Chương trình tổ chức giảng dạy trực tiếp theo nhóm học tập 3 - 5 gia sư với 5 - 10 học sinh tại địa điểm được các quận, huyện đoàn, Thành đoàn TP Thủ Đức bố trí và tại khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố quản lý.

Học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhận học bổng bảo trợ. Ảnh Minh Sang.
Học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhận học bổng bảo trợ. Ảnh Minh Sang.

Trong năm học, chương trình đã thu hút hơn 1.200 lượt sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia gia sư tình nguyện. Qua đó, đã triển khai giảng dạy cho gần 1.300 học sinh tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức với gần 122.120 buổi giảng dạy, tương ứng khoảng 93.544 giờ lên lớp.

Cũng tại Lễ tổng kết, chương trình đã trao Bằng khen Thành Đoàn, Hội Sinh viên Thành phố cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong chương trình; trao học bổng (2 triệu đồng tiền mặt/suất và quà) cho 5 học sinh xuất sắc trong chương trình.

Sinh viên có đóng góp tích cực cho chương trình nhận Bằng khen Thành Đoàn. Ảnh Minh Sang.
Sinh viên có đóng góp tích cực cho chương trình nhận Bằng khen Thành Đoàn. Ảnh Minh Sang.

Chương trình “Gia sư áo xanh” lần đầu tiên được tổ chức từ năm 2012, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong năm học cho những học sinh là con của công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, người lao động trên địa bàn TPHCM, trẻ em mồ côi do Covid -19.

Chương trình đã tuyển chọn sinh viên có đủ điều kiện tham gia lực lượng gia sư. Bên cạnh đó, còn có đối tượng là giáo viên trẻ, giáo viên bộ môn năng khiếu tại nhà thiếu nhi các quận, huyện và TP Thủ Đức. Ban tổ chức đã tập huấn các nội dung liên quan đến nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và nắm bắt tâm lý học sinh, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy... cho lực lượng gia sư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 1.300 học sinh TPHCM thụ hưởng chương trình ‘Gia sư áo xanh’