Gần 1 vạn nhà báo của Việt Nam được hỗ trợ đào tạo từ Viện FOJO

{Ngày xuất bản}

Chiều 27/10, Bộ TT&TT phối hợp với Ban Liên lạc cựu học viên Việt Nam của Viện FOJO (Thụy Điển) tổ chức buổi gặp mặt, tri ân, trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông cho các nhà báo Thụy Điển.

Gần 1 vạn nhà báo của Việt Nam được hỗ trợ đào tạo từ Viện FOJO - Ảnh 1.
Các đại biểu Việt Nam và Thụy Điển tại cuộc gặp gỡ - Ảnh: VGP/LS

Phát biểu tại cuộc gặp, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thanh Lâm thay mặt các thế hệ nhà báo Việt Nam gửi lời cảm ơn tới nhân dân, Chính phủ Thụy Điển, cụ thể là dự án Đào tạo Nâng cao báo chí Việt Nam do Viện đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO) đã giúp đào tạo, nâng cao trình độ cho hàng nghìn phóng viên, nhà báo của Việt Nam qua nhiều năm.

Những vị khách mời quan trọng có mặt ở đây hôm nay đều hiểu rõ hơn ai hết ý nghĩa của Dự án mà chúng ta vừa được xem lại qua đoạn phim ngắn giới thiệu vừa qua. Vì vậy, tôi sẽ không phải là người có thể nói hay và đầy đủ bằng các đại biểu Việt Nam đã từng tham gia lãnh đạo, tổ chức và thụ hưởng dự án, cũng như các bạn chuyên gia Thuỵ Điển trong lĩnh vực báo chí truyền thông, những vị khách, người bạn đặc biệt quan trọng trong buổi lễ hôm nay

"Tôi chỉ có thể nói về niềm vinh dự lớn lao của bản thân, khi ngày hôm nay được thay mặt đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đón tiếp các giảng viên, phụ trách dự án từ Thuỵ điển, cùng các đồng chí lãnh đạo dự án qua các thời kỳ, lãnh đạo các cơ quan báo chí Việt nam. Chúng ta cùng có mặt ở đây để tiếp nối một truyền thống tốt đẹp của người Việt nam, truyền thống "tôn sư trọng đạo", đạo lý "uống nước nhớ nguồn" và câu chuyện về lòng biết ơn", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm xúc động bày tỏ.

Gần 1 vạn nhà báo của Việt Nam được hỗ trợ đào tạo từ Viện FOJO - Ảnh 2.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại cuộc gặp mặt - Ảnh: VGP/LS

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng dành sự cảm ơn chân thành và tình cảm yêu mến của các nhà báo cũng dành cho các bạn cựu chuyên gia Thuỵ điển trong lĩnh vực báo chí truyền thông và các nguyên lãnh đạo của Học viện đào tạo báo chí nâng cao FOJO, mà hôm nay có mặt tại đây là 10 đại diện ưu tú, là những người đã đặt niềm tin vào một nền báo chí truyền thông Việt nam chuyên nghiệp, hiện đại, và đã cống hiến trái tim và khối óc của mình để đào tạo nâng cao trình độ cho hàng ngàn phóng viên, nhà báo của Việt nam qua các thời kỳ.

Theo đó, nhiều người trong số các cựu học viên, trợ giảng của dự án này hiện nay đang giữ những vị trí lãnh đạo cao nhất của các cơ quan báo chí lớn của Việt nam: anh Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt nam; anh Lê Ngọc Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt nam; anh Phạm Hiếu, Tổng biên tập Vnexpress, tờ báo điện tử được nhiều người Việt xem nhất……

Là người thuộc thế hệ đi sau và bản thân cũng được hưởng lợi từ Dự án này, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nguyên lãnh đạo Bộ Văn hoá Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các đồng chí nguyên lãnh đạo dự án, tới tất cả các cán bộ dự án ở mọi cương vị, chức vụ hôm nay có mặt hoặc không có mặt tại đây. Các đồng chí đã vượt qua mọi khó khăn, mang đến cho báo chí, truyền thông Việt Nam cơ hội được tiếp cận với tri thức và kỹ năng làm báo hiện đại, góp phần hết sức quan trọng vào công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước của Việt Nam trong suốt gần 2 thập kỷ.

"55 năm kể từ khi 2 nước chúng ta thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng đã hơn 10 năm kể từ khi Dự án đào tạo nâng cao năng lực báo chí Việt nam kết thúc thành công tốt đẹp. Những gì còn đọng lại ngày hôm nay là những kết quả tốt đẹp từ dự án, là một nền báo chí Việt Nam chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. Câu chuyện của dự án SIDA - FOJO là câu chuyện về tình bạn, về sự tôn trọng, lòng biết ơn và cơ hội được học hỏi lẫn nhau. Hãy cùng nhau viết tiếp những chương tiếp theo của mối quan hệ hợp tác đặc biệt tốt đẹp này", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Dự án triển khai từ năm 1997 với sự tài trợ của Chính phủ Thụy Điển. Tính riêng giai đoạn 2004-2013, FOJO đã đào tạo khoảng 7.000 nhà báo đến từ Việt Nam, chiếm gần một nửa đội ngũ thời điểm đó. Hơn 10.000 nhà báo Việt Nam tham gia các khóa học của Viện đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO), từ năm 1997 đến 2013.

* Cũng nhân dịp 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông cho các cựu giảng viên của Viện FOJO.


Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/gan-1-van-nha-bao-cua-viet-nam-duoc-ho-tro-dao-tao-tu-vien-fojo-102241028100714619.htm
Copy Link
https://baochinhphu.vn/gan-1-van-nha-bao-cua-viet-nam-duoc-ho-tro-dao-tao-tu-vien-fojo-102241028100714619.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 1 vạn nhà báo của Việt Nam được hỗ trợ đào tạo từ Viện FOJO