Gần 100.000 học sinh Hà Nội 'thi thử' tốt nghiệp THPT theo chương trình mới

11/03/2024, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảng 100.000 học sinh lớp 11 tại Hà Nội sẽ tham gia làm bài khảo sát chất lượng với hai môn Ngữ văn và Toán vào ngày mai, 12/3.

Nhằm giúp học sinh lớp 11 năm học 2023-2024 làm quen với cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức cho học sinh lớp 11 toàn thành phố làm bài khảo sát các môn Ngữ văn và Toán.

Thời gian tổ chức khảo sát học sinh lớp 11 vào ngày 12/3/2024. Dự kiến, có khoảng 100.000 học sinh tham dự kỳ khảo sát này. Đây là những học sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, kỳ thi đầu tiên dành cho lứa học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ khảo sát được tổ chức trong một ngày với hai môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều). Trong đó, học sinh làm bài kiểm tra môn Ngữ văn trong vòng 120 phút, hình thức kiểm tra tự luận; còn bài kiểm tra toán có thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Học sinh lớp 11 học theo chương trình giáo dục THPT và học viên lớp 11 học theo chương trình giáo dục thường xuyên đều tham gia khảo sát với hai môn này. Nội dung kiểm tra nằm trong phạm vi chương trình giáo dục được học tính đến thời điểm được kiểm tra.

Đây là lần đầu tiên Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức cho học sinh lớp 11 tham gia làm bài khảo sát chất lượng. Mọi năm, Hà Nội đều tổ chức hoạt động này nhưng áp dụng cho học sinh lớp 12. Năm nay, học sinh lớp 12 cũng sẽ tham gia làm bài khảo sát chất lượng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, thời gian làm bài trong tháng 4/2025.

Mục đích của việc tổ chức khảo sát học sinh nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện, học tập của học sinh theo yêu cầu của chương trình, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, giúp học sinh điều chỉnh việc học tập, rèn luyện.

Theo ghi nhận tại các nhà trường, hầu hết học sinh Hà Nội đều rất háo hức và sẵn sàng tham dự kỳ thi khảo sát lần đầu tiên được tổ chức sớm cho cả lớp 11. Các em sẽ được làm quen, tập dượt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 với dạng đề hoàn toàn mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Nguyễn Minh Huyền, học sinh Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì cho biết, những ngày qua, em đã ôn tập lại các kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ khảo sát để đánh giá quá trình học tập của mình. Việc làm bài thi khảo sát giúp em xác định năng lực của mình ở mức độ nào, còn yếu ở nội dung nào, môn gì để có kế hoạch ôn tập cho kỳ thi quan trọng trong năm học tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 100.000 học sinh Hà Nội 'thi thử' tốt nghiệp THPT theo chương trình mới