Gần 300 sinh viên HUFI tốt nghiệp đạt loại giỏi, xuất sắc

Anh Tú | 19/04/2023, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/4, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) tổ chức lễ tốt nghiệp đợt 1, năm 2023 cho 2.672 tân cử nhân, tân kỹ sư cùng 15 tân thạc sĩ.

Trong tổng số 2.672 sinh viên tốt nghiệp năm nay của HUFI có 13 sinh viên đạt loại xuất sắc, 279 sinh viên loại giỏi và 2.033 sinh viên đạt loại khá. Tại lễ trao bằng tốt nghiệp cấp trường HUFI dành hơn 500 triệu để khen thưởng cho 283 sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc.

Nhiều năm qua, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, HUFI đặc biệt quan tâm các hoạt động hỗ trợ người học. Trong đó, công tác giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là hoạt động được tổ chức thường niên, có quy mô lớn tại trường.

Đơn cử, từ ngày 1/4/2023 – 20/4/2023 Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước tổ chức chuỗi “Ngày hội việc làm – HUFI Talent Day 2023”, nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm tới sinh viên toàn trường.

Ngày hội có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp lớn và hơn 6.000 vị trí việc làm phủ khắp các ngành nghề đào tạo của trường…Các sinh viên HUFI sau khi tốt nghiệp có kiến thức chuyên môn, có kỹ năng tốt và thái độ phù hợp nên được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng.

Gần 300 sinh viên HUFI tốt nghiệp đạt loại giỏi, xuất sắc  ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng HUFI phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp.

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng và nhắn nhủ các tân khoa trên bước đường lập nghiệp hãy giữ vững ý chí, nghị lực, niềm tin ở cuộc sống và niềm tin ở chính mình.

"Các em phải nhận thức và hiểu rằng “kiến thức là chìa khóa mở cửa cho tương lai". Tất cả những kiến thức mà các em có được, đó mới chỉ là hành trang cần thiết, chỉ là nền tảng ban đầu. Để thực sự làm chủ khoa học kỹ thuật, làm chủ bản thân mình, các em cần phải tiếp tục phấn đấu, học hỏi, cọ sát thực tế cả chuyên môn và kinh nghiệm sống, có như vậy mới đáp ứng được các yêu cầu thực tế của xã hội.

Trường đại học không thể dạy cho các em tất cả những kiến thức cần thiết cho sự nghiệp của mình. Thay vào đó, Nhà trường đã dạy cho các em những kiến thức và kỹ năng quan trọng nhất để các em có thể độc lập thích nghi với môi trường bên ngoài. Với một thái độ tích cực, các em hãy phát huy những kiến thức và kỹ năng mà các thầy, cô giáo đã truyền thụ.

Làm việc phải có bản lĩnh, chuyên môn, có tác phong công nghiệp, có ý thức kỷ luật, có tinh thần hợp tác trong công việc, có cái tâm nghề nghiệp. Các em cần phải khiêm tốn học tập kinh nghiệm của những bậc đàn anh, đàn chị ở nơi mình công tác, đó là một kho kiến thức quí báu nhất rất có ích.

Phải luôn tìm tòi tiếp cận những công nghệ mới và chuẩn bị cho mình một phong cách học tập suốt đời. Sự thành công của các em không chỉ có ý nghĩa đối với từng cá nhân, mà còn là tấm gương cho lớp đàn em noi theo, góp phần rất lớn cho thành công của nhà trường" - PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn nhắn nhủ.

Gần 300 sinh viên HUFI tốt nghiệp đạt loại giỏi, xuất sắc  ảnh 2

Tân cử nhân trong ngày vui tốt nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 300 sinh viên HUFI tốt nghiệp đạt loại giỏi, xuất sắc