Gần 400 học sinh vùng khó Điện Biên được nhận áo ấm

Hà Linh | 08/11/2022, 15:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 400 học sinh Mầm non và THCS vùng cao Điện Biên vừa được nhận áo ấm.

Sáng nay (8/11), Trường Mầm non và PTDTBT THCS xã Tênh Phông, huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) đã tổ chức trao tặng áo ấm cho gần 400 học sinh tại địa phương.

Toàn bộ số quà có tổng giá trị 25 triệu đồng, do thầy Nguyễn Mạnh Tuân, giáo viên Trường THPT huyện Tuần Giáo kêu gọi, quyên góp từ nhà hảo tâm trên địa bàn.

Trong đó, Trường Mầm non Tênh Phông tiếp nhận gần 200 áo ấm, gần 200 đôi dép. Trường PTDTBT THCS Tênh Phông nhận hơn 170 áo ấm.

Theo thầy Tuân chia sẻ, đây là 2 trường học vùng khó, nằm trên độ cao trung bình 1.600m so với mực nước biển. Với khí hậu quanh năm mây mù, lạnh giá nên thời tiết tại đây vô cùng khắc nghiệt, nhất là vào mùa đông.

100% học sinh tại địa bàn này là con em đồng bào dân tộc Mông, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Mùa đông hàng năm, việc giữ ấm, đảm bảo sức khỏe cho học sinh luôn là vấn đề nóng được các nhà trường tại đây quan tâm hàng đầu.

“Món quà hỗ trợ các em dịp này tuy không lớn, song hy vọng rằng sẽ góp phần mang lại một mùa đông ấm áp hơn cho các em. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn của các nhà trường”, thầy Tuân cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 400 học sinh vùng khó Điện Biên được nhận áo ấm