Gần 80% thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT

Minh Phong | 23/09/2022, 22:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau gần 1 tuần mở hệ thống, tỷ lệ thí sinh xác nhận nhập học đạt gần 80%, số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97%.

truong-dh-cong-nghiep-tphcm-1-.jpeg

Bộ GD&ĐT lưu ý, Hệ thống sẽ đóng sau 1 tuần nữa. Trước đó, theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kết thúc thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học.

Bộ GD&ĐT hướng dẫn, từ ngày 18/9 đến trước 17 giờ ngày 30/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh: Đây được coi là bước tiến trong công tác tuyển sinh năm nay nhằm minh bạch hoá thông tin, tránh hiện tượng các trường “làm ẩu”. Cùng với đó, đây cũng là giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền lưu ý, thí sinh cần theo dõi thông tin chính thống trên website của các trường để cập nhật về thời gian nhập học, các khoản phí phải đóng góp và các đợt xét tuyển bổ sung (nếu có). Với những thí sinh trượt các nguyện vọng trong đợt 1, có thể tìm hiểu đợt xét tuyển bổ sung của cơ sở đào tạo.

Bộ GD&ĐT đề nghị, cơ sở đào tạo cần hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến. Cùng với đó, cơ sở đào tạo có thể bắt đầu tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học, hoặc tổ chức nhập học sau khi thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Cơ sở đào tạo có thể theo dõi và tải dữ liệu danh sách cập nhật về số lượng thí sinh nhập học trực tuyến trên Hệ thống. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tuyển sinh nhằm giảm áp lực và thuận lợi trong quá trình tuyển sinh cho nhà trường.

Từ ngày 1/10, cơ sở đào tạo có thể thông báo tuyển sinh đợt bổ sung. Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, cơ sở đào tạo xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định. Trước ngày 31/12, cơ sở đào tạo phải báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2022 về Vụ Giáo dục đại học.

Bộ GD&ĐT lưu ý các cơ sở đào tạo, khi có đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại sai sót về thông tin (khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, điểm xét tuyển, phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển...), cơ sở đào tạo chủ động xem xét giải quyết hoặc phối hợp với các cơ sở đào tạo có liên quan để giải quyết theo quy định, bảo đảm quyền lợi chính đáng của thí sinh.

Đối với thí sinh trúng tuyển có điều kiện theo phương thức xét tuyển sớm nhưng sơ suất không đăng ký thành công trên Hệ thống, cơ sở đào tạo có thể xét tuyển bổ sung ngay như đối tượng đã đăng ký xét bổ sung.

Bộ GD&ĐT lưu ý, cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết phản ánh, khiếu nại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro đã được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định. Trường hợp kết quả giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại làm thay đổi kết quả xét tuyển, cơ sở đào tạo phải báo cáo về Bộ GD&ĐT để cập nhật vào Hệ thống và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 80% thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT