Gạo hữu cơ Quảng Trị lên đường chinh phục trời Âu

13/02/2023, 11:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

15 tấn gạo hữu cơ của Quảng Trị sẽ được vận chuyển vào cảng Đà Nẵng, sau đó xuất đi châu Âu vào giữa tháng 2/2023.

Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị (QTOrganic) vừa tổ chức lễ xuất khẩu lô gạo hữu cơ Quảng Trị đầu tiên sang thị trường châu Âu.

Được biết, lô gạo hữu cơ này sẽ được vận chuyển vào cảng Đà Nẵng, sau đó xuất đi châu Âu vào giữa tháng 2. Sau khi được thị trường chấp nhận, dự kiến mỗi tháng doanh nghiệp này sẽ tiếp tục xuất khẩu 30 - 50 tấn gạo hữu cơ sang châu Âu.

Gạo hữu cơ Quảng Trị lên đường chinh phục trời Âu - 1

Trường Đại học Hiroshima Nhật Bản phát hiện và công bố gạo hữu cơ Quảng Trị dung hợp được hai hợp chất quý là Momilactone A và Momilactone B (MA và MB) vốn có tác dụng chống bệnh tiểu đường, gút, béo phì...

Bà Phạm Thị Diễm Lệ - Giám đốc Công ty QTOrganic, cho hay, trước đó doanh nghiệp có khảo sát và làm việc với nhiều khách hàng lớn tại châu Âu và Mỹ. Sau khi đạt các thỏa thuận về giá cả, tiêu chí kiểm định, Công ty NHP Provide, s.r.o (Cộng hòa Séc) và Công ty QTOrganic hoàn thành các thủ tục xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị sang thị trường châu Âu với giá bán 1.800 USD/tấn.

Ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ niềm vui mừng khi chứng kiến lễ xuất khẩu lô gạo hữu cơ đầu tiên của QTOrganic sang thị trường châu Âu.

"Trong thời gian tới, tôi mong rằng QTOrganic tiếp tục nỗ lực huy động mọi nguồn lực để mở rộng diện tích, duy trì sản lượng, chất lượng và giữ được thương hiệu, uy tín, đáp ứng được yêu cầu thị trường trong, ngoài nước", Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị nói.

Gạo hữu cơ Quảng Trị lên đường chinh phục trời Âu - 2

Xuất khẩu lô gạo hữu cơ đầu tiên của QTOrganic sang thị trường châu Âu.

Năm 2017, QTOrganic chọn một số địa phương ở các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong… để xây dựng mô hình sản xuất gạo hữu cơ theo chuỗi liên kết với bà con nông dân. Mô hình này cho năng suất 5,5 - 6 tấn lúa/ha, sản lượng 200 tấn/năm với diện tích gieo trồng 35 ha. Việc gieo cây, canh tác sử dụng bằng công nghệ hữu cơ hàng đầu của Nhật Bản.

Năm 2019, tại Hà Nội, Trường Đại học Hiroshima Nhật Bản phát hiện và công bố gạo hữu cơ Quảng Trị dung hợp được hai hợp chất quý là Momilactone A và Momilactone B (MA và MB) vốn có tác dụng chống bệnh tiểu đường, gút, béo phì...

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gạo hữu cơ Quảng Trị lên đường chinh phục trời Âu