Gặp 3 gương mặt đạt điểm 10 thi tốt nghiệp THPT môn Văn tại Thừa Thiên - Huế

Đại Dương | 25/07/2022, 14:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

3 thí sinh điểm 10 trong tổng số 5 thí sinh đạt điểm tối đa môn Văn ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đến từ xứ Huế.

Thí sinh đầu tiên là em Đặng Thị Bích Trâm (học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Huế). Khi biết tin 10 điểm, Trâm đã xúc động òa khóc và gọi điện ngay cho cô giáo dạy Văn – Nguyễn Thị Thu Hiền. Cả hai cô trò vui mừng, hạnh phúc vì quả ngọt đã đơm trái sau thời gian luyện thi vất vả.

Bích Trâm đã làm bài thi của mình với độ dài kỷ lục 11 trang viết trong 115 phút. Do Văn là môn sở trường nên em đã rất chú trọng để học tập trong suốt 3 năm cuối cấp. “Do em không đặt nặng vào điểm số nên tâm lý thoải mái, từ đó viết được nhiều và phát huy gần như tối đa khả năng khi làm bài thi” – Trâm chia sẻ.

Gặp 3 gương mặt đạt điểm 10 thi tốt nghiệp THPT môn Văn tại Thừa Thiên - Huế ảnh 1

Em Đặng Thị Bích Trâm - học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, TP Huế viết 11 tờ giấy thi trong 115 phút.

Ngoài môn Văn đạt điểm tối đa, các môn thi khác của Trâm cũng khá cao như Lịch sử 8,25 điểm, Địa lý đạt 7,75 điểm. Em cho biết, sẽ dự định theo học ngành Truyền thông Đa phương tiện tại Khoa Quốc tế, Đại học Huế.

Nữ sinh thứ 2 đạt điểm 10 là em Võ Nguyễn Thảo Ngân (học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT chuyên Quốc học Huế, TP Huế). Cô Nguyễn Thị Thu Thủy - giáo viên chủ nhiệm kiêm dạy môn Văn lớp em Ngân trao đổi: “Thảo Ngân là một trong những học sinh xuất sắc nhất môn Ngữ văn của trường. Em có năng khiếu với môn này, rất đam mê, chăm chỉ nên kết quả điểm tối đa của em phản ánh đúng chính xác năng lực học tập của em”.

Gặp 3 gương mặt đạt điểm 10 thi tốt nghiệp THPT môn Văn tại Thừa Thiên - Huế ảnh 2

Em Võ Nguyễn Thảo Ngân và cô giáo chủ nhiệm, dạy môn Văn - Nguyễn Thị Thu Thủy.

Được biết, trong năm học 12, em Ngân còn đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh và giải Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Văn. Trước khi thi tốt nghiệp, Thảo Ngân đã trúng xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh.

Gặp 3 gương mặt đạt điểm 10 thi tốt nghiệp THPT môn Văn tại Thừa Thiên - Huế ảnh 3

Em Thảo Ngân (thứ 3 từ trái qua) trong lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 tại trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Một học sinh đạt điểm 10 Văn nữa là nam sinh đến từ tuyến huyện thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, em Võ Tá Thành Minh (học sinh lớp 12B5, Trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy). Em Minh cho biết, ngoài môn Văn em còn đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân. Thành Minh cảm thấy tự hào vì kết quả bản thân đã nỗ lực tối đa, bên cạnh đó là sự động viên hết mình từ phía cha mẹ.

“Bật mí” bí quyết thi đạt điểm cao môn Văn, Minh nói: “Em nghĩ cần mở rộng kiến thức về lý luận văn học và các tác phẩm ngoài chương trình sách giáo khoa để đưa ra những phân tích, so sánh sâu sắc hơn trong bài làm. Kết hợp thường xuyên đọc sách, báo sẽ trau dồi thêm vốn từ có thêm những từ hay, mới lạ sẽ giúp bài thi môn Văn sinh động”.

Gặp 3 gương mặt đạt điểm 10 thi tốt nghiệp THPT môn Văn tại Thừa Thiên - Huế ảnh 4

Em Võ Tá Thành Minh đến từ trường THPT Phú Bài đạt điểm 10 môn Văn và điểm 10 môn Giáo dục Công dân.

Góc nhìn về môn Văn theo Thành Minh, đây là môn học rèn luyện cho chúng ta cách sống, giúp bản thân sống tích cực, nhìn mọi vấn đề trong cuộc sống qua nhiều chiều, nhiều góc độ để thấu hiểu mọi người hơn. Cũng qua môn Văn, em có thêm kiến thức về văn hoá, địa lí, lịch sử của đất nước và thế giới. Được biết sắp tới, Thành Minh sẽ theo học ngành Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hay, tỉnh tự hào vì là địa phương chiếm hơn nửa số thí sinh cả nước có điểm 10 môn Văn. Qua kỳ thi này đã cho thấy năng lực học sinh Huế, là vùng đất học tiêu biểu của đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp 3 gương mặt đạt điểm 10 thi tốt nghiệp THPT môn Văn tại Thừa Thiên - Huế