Gặp Hoa khôi Học viện Tài chính: Nhan sắc ngoài đời "xinh ơi là xinh", từng gặp cú sốc đến mức trầm cảm

Vân Anh, | 07/12/2023, 06:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành trình vượt qua căn bệnh trầm cảm của Khánh Quỳnh nhất định sẽ truyền được động lực đến nhiều bạn trẻ.

Từ lâu, các cuộc thi nhan sắc đã nhận được đông đảo quan tâm từ giới học sinh, sinh viên. Trong số đó phải kể đến cuộc thi của Học viện Tài chính - một trong những trường đào tạo ngành kinh tế nổi tiếng bậc nhất ở miền Bắc. Dàn hoa khôi bước ra từ cuộc thi do trường này tổ chức không chỉ sở hữu nhan sắc, vóc dáng nổi bật và tất nhiên, thành tích học tập cũng rất đáng gờm!

Mới đây, Tân hoa khôi của trường gọi tên Nguyễn Vũ Khánh Quỳnh (SN 2004). Cô nàng hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Hải quan - Logistics. Bên cạnh sở hữu ngoại hình sáng, Quỳnh cũng có thành tích học tập ấn tượng khi từng là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử, nhận học bổng khuyến khích từ Học viện Tài chính.

Gặp Hoa khôi Học viện Tài chính: Nhan sắc ngoài đời xinh ơi là xinh, từng gặp cú sốc đến mức trầm cảm - Ảnh 1.

Hoa khôi Học viện Tài chính - Nguyễn Vũ Khánh Quỳnh

Chia sẻ về ngôi trường đang theo học, Quỳnh cho biết Học viện Tài chính là ước mơ của bản thân và cũng của mẹ trong suốt những năm nữ sinh học cấp 3. Do đó, Quỳnh đã không ngần ngại thi vào ngôi trường này sau khi tốt nghiệp phổ thông.

Quỳnh có xuất phát tốt hơn nhiều người khi sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, biến cố đột nhiên xảy ra khi nữ sinh vừa trở thành tân sinh viên đã khiến cuộc đời Quỳnh thay đổi mãi mãi. Đó là khi bố mẹ quyết định ly hôn.

Quỳnh nhớ lại: “Môi trường học tập mới, bạn bè và thầy cô mới khiến mình phải tự có cuộc sống tự lập. Tất cả những điều mới lạ cùng biến cố gia đình như đẩy mình xuống hố sâu tuyệt vọng.

Mình bắt đầu hoài nghi về năng lực bản thân, tự ti hoàn cảnh gia đình khi không được đầy đủ cha mẹ như các bạn xung quanh. Sau đó, mình mắc bệnh trầm cảm”.

Gặp Hoa khôi Học viện Tài chính: Nhan sắc ngoài đời xinh ơi là xinh, từng gặp cú sốc đến mức trầm cảm - Ảnh 2.

Nhan sắc ngoài đời trong trẻo của Khánh Quỳnh

Gặp Hoa khôi Học viện Tài chính: Nhan sắc ngoài đời xinh ơi là xinh, từng gặp cú sốc đến mức trầm cảm - Ảnh 3.

Quỳnh làm công việc mẫu ảnh song song với việc học

Quỳnh chống chọi với căn bệnh trầm cảm suốt một thời gian dài. Với nữ sinh, đó là chuỗi ngày tràn ngập nước mắt khi Quỳnh không nhớ nổi đã khóc bao nhiêu lần và tự làm tổn thương bản thân bằng những vết xước trên tay, chân và mặt. Sau đó, Quỳnh được đưa tới điều trị nội trú trong bệnh viện khoảng 3 tuần và hiện vẫn đang tiếp tục duy trì điều trị ngoại trú.

Đồng hành trong hành trình vượt qua bệnh trầm cảm của Quỳnh là sự động viên và quan tâm của mẹ cùng những người xung quanh. Hiện, cô nàng đã tốt lên rất nhiều và đang cố gắng trở nên tự tin, vượt qua những áp lực trong học tập và cuộc sống.

Gặp Hoa khôi Học viện Tài chính: Nhan sắc ngoài đời xinh ơi là xinh, từng gặp cú sốc đến mức trầm cảm - Ảnh 4.

Quỳnh bị trầm cảm sau khi bố mẹ quyết định ly hôn

Sau khi đăng quang thành Hoa khôi của Học viện Tài chính, Quỳnh cũng trở nên bận rộn hơn. Hiện tại, Quỳnh nhận một số show diễn catwalk và làm mẫu ảnh khi có thời gian rảnh. Song cô nàng chỉ quan niệm đây là công việc giúp tích luỹ kinh nghiệm chứ chưa đặt nặng sẽ kiếm thêm thu nhập.

Trong suốt quãng thời gian đi học, Quỳnh luôn đạt được những thành tích nổi bật cả hồi phổ thông lẫn đại học. Nữ sinh chia sẻ về phương pháp học của mình: “Với việc học trên lớp, mình chỉ cần tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài, ghi chép lại những điều cần lưu ý và xem lại giáo trình mỗi khi ôn tập là đã thấy rất đầy đủ.

Bên cạnh đó, mình cũng đang áp dụng thử một số phương pháp mới là thuyết trình lại bài giảng nghe được trên lớp. Điều đó cũng giúp nhớ được kiến thức lâu và hiểu bài sâu hơn”.

Gặp Hoa khôi Học viện Tài chính: Nhan sắc ngoài đời xinh ơi là xinh, từng gặp cú sốc đến mức trầm cảm - Ảnh 5.

Quỳnh từng là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử

Tuy có nhiều công việc làm thêm sau khi đăng quang Hoa khôi, song Quỳnh vẫn rất tập trung và quyết không bỏ bê chuyện học. Nữ sinh thường mang theo tài liệu để tranh thủ ôn tập trong lúc makeup, đồng thời cân đối thời gian giữa việc học và công việc.

Về dự định trong tương lai, Quỳnh đang cố gắng học thêm ngôn ngữ mới là tiếng Trung với mục tiêu là tấm bằng HSK 4. Bên cạnh đó, cô nàng cũng cố gắng đạt được nhiều thành tích tốt trong quãng thời gian là sinh viên của Học viện Tài chính.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp Hoa khôi Học viện Tài chính: Nhan sắc ngoài đời "xinh ơi là xinh", từng gặp cú sốc đến mức trầm cảm