Văn hóa

Gặp lại Đôrêmon của hơn 30 năm trước

15/09/2024 08:24

Năm 1992, NXB Kim Đồng bắt đầu giới thiệu bộ truyện tranh Đôrêmon của tác giả Fujiko F. Fujio (Nhật Bản) tại Việt Nam.

Độc giả yêu thích chú mèo máy Đôrêmon sẽ được dịp gặp lại những phiên bản truyện tranh đầu tiên khi tham dự triển lãm “Từ Đôrêmon tới Doraemon, khám phá 30 năm hành trình mèo máy ở Việt Nam”.

Triển lãm do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, NXB Kim Đồng và Lân Tinh Foundation phối hợp tổ chức được mở cửa từ 13 đến 22/9 tại VICAS Art Studio (32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Năm 1992, NXB Kim Đồng bắt đầu giới thiệu bộ truyện tranh Đôrêmon của tác giả Fujiko F. Fujio (Nhật Bản) tại Việt Nam và ngay lập tức trở thành hiện tượng trong đời sống văn hóa. Từ đó, Đôrêmon trở thành người bạn thân thiết của nhiều thế hệ độc giả.

Qua việc cẩn trọng lựa chọn hiện vật và bài trí không gian khéo léo của giám tuyển, nhà nghiên cứu độc lập ChuKim, độc giả sẽ được thưởng lãm 3 phần trưng bày thể hiện ba giai đoạn chính: Từ phiên bản Đôrêmon không bản quyền năm 1992, phiên bản có bản quyền từ năm 1998, và phiên bản Doraemon từ năm 2010.

gap lai doremon cua hon 30 nam truoc (1).jpeg
gap lai doremon cua hon 30 nam truoc (1).jpg
gap lai doremon cua hon 30 nam truoc (2).png

Qua đây, độc giả sẽ thấy được việc chuyển biến của nhận thức xã hội, cũng như sự hội nhập và phát triển của ngành xuất bản truyện tranh Việt Nam nói riêng và những biến đổi trong đời sống văn hóa của đất nước.

Đồng thời, mỗi người đều có thể cùng nhìn lại những ngày tháng tuổi thơ được “làm bạn” với chú mèo máy Doraemon không chỉ ở nhà mà cả ở trường để không khỏi bật cười khúc khích.

Bài liên quan
Triển lãm hội tụ và lan tỏa văn hóa xứ Đoài
Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã và 555 năm danh xưng Sơn Tây (Hà Nội), một triển lãm đa dạng được tổ chức nhằm lan tỏa văn hóa xứ Đoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp lại Đôrêmon của hơn 30 năm trước