Gia Lai tuyên dương, tặng bằng khen cho 40 nhà giáo tiêu biểu

Dung Nguyễn | 18/11/2022, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai đã tuyên dương, tặng bằng khen cho 40 nhà giáo tiêu biểu.

Sáng 18/11, Sở GD&ĐT Gia Lai đã tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tỉnh Gia Lai có 761 trường, 12.104 lớp với trên 400.000 học sinh mầm non và phổ thông. Chất lượng giáo dục trong những năm gần đây được nâng lên rõ rệt. Theo đó, tỷ lệ học sinh lên lớp, đậu tốt nghiệp, đậu đại học, cao đẳng tăng cao qua các năm học. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022, tỉnh Gia Lai đạt tỷ lệ 98,35% vượt qua mức trung bình chung của cả nước.

Tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi học mẫu giáo năm 2022 đạt 92,0%, bậc Tiểu học đạt 99,9%, bậc Trung học cơ đạt 93,6% và bậc Trung học phổ thông đạt 57,5%. Đặc biệt trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2021-2022 có 28/58 học sinh của tỉnh Gia Lai đạt giải, trong đó có giải Nhất và giải Nhì. Với thành tích trên, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai đứng thứ hai trong các tỉnh Tây nguyên và đứng thứ 4 trong các tỉnh Tây nguyên và Duyên hải miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, trong năm học 2022-2023 ngành Giáo dục khắc phục những hạn chế, tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Bên cạnh đó linh hoạt, chủ động để vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018, tập trung cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ở vùng dân tộc thiểu số, khó khăn.

Để đáp ứng công cuộc đổi mới và Hội nhập quốc tế, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên kế thừa truyền thống tốt đẹp về công tác dạy và học. Qua đó, phát huy những thành tựu đạt được và khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng dạy và học, đại trà cùng chất lượng mũi nhọn.

Gia Lai tuyên dương, tặng bằng khen cho 40 nhà giáo tiêu biểu  ảnh 1

Ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Trương Hải Long, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đề nghị các cấp quản lý, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Qua đó, xây dựng mỗi nhà giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo nói riêng.

Bên cạnh đó, hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 linh hoạt, chủ động để củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và vừa bảo đảm an toàn trường học, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích. Đặc biệt, nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông theo chỉ đạo, hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo phù hợp với điều kiện của từng nhà trường, địa phương. Ngoài ra, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, phù hợp với các em người dân tộc thiểu số.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình GDPT 2018, tập trung cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ở vùng dân tộc thiểu số, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Tại Lễ gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 40 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982-2022 được tuyên dương và nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia Lai tuyên dương, tặng bằng khen cho 40 nhà giáo tiêu biểu