Gia thế cô dâu kết hôn với thái tử điển trai Jordan

02/06/2023, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thái tử Jordan, người thừa kế ngai vàng của quốc gia Ả Rập giàu tài nguyên khoáng sản, ngày 1/6 đã kết hôn với con gái của một gia đình kinh doanh có tiếng ở nước láng giềng Ả Rập Saudi.

Gia thế cô dâu kết hôn với thái tử điển trai Jordan - 1

Đám cưới giữa thái tử Jordan và cô dâu Rajwa Alseif diễn ra hôm 1/6.

Hơn 140 khách mời, bao gồm hoàng tử Anh, công chúa Xứ Wales và Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã có mặt tại cung điện Zahran ở thủ đô Amman, Jordan để chứng kiến lễ kết hôn của thái tử Jordan Hussein bin Abdullah II, 28 tuổi và cô dâu Rajwa Alseif, 29 tuổi.

Cô dâu Alseif là một kiến trúc sư người Ả Rập Saudi, từng tốt nghiệp Đại học Syracuse ở New York (Mỹ). Sau đám cưới hôm 1/6, Alseif nhận tước hiệu là công chúa và sẽ trở thành hoàng hậu khi chồng chính thức lên ngôi vương.

Theo CNN, cô dâu Rajwa Alseif đến từ gia đình quý tộc có mối liên hệ lâu đời với hoàng gia cai trị ở Ả Rập Saudi. Mẹ của cô dâu xuất thân từ gia tộc Al Sudairi danh giá. Gia tộc Al Sudairi có mối quan hệ thông gia với gia tộc Al Saud cai trị Ả Rập Saudi.

Gia thế cô dâu kết hôn với thái tử điển trai Jordan - 2

Cô dâu Rajwa Alseif hơn thái tử Jordan một tuổi.

Quốc vương Ả Rập Saudi Salman còn được gọi là "Sudairi thứ Bảy", một trong 7 người anh em có mẹ mang họ của gia tộc Al Sudari. 

7 người anh em này đã thâu tóm quyền lực ở Ả Rập Saudi kể từ khi vua cha qua đời, lần lượt trở thành quốc vương hoặc thái tử quốc gia dầu mỏ Trung Đông.

Đám cưới tổ chức ngày 1/6 được coi là sự kiện quan trọng sẽ càng làm gắn bó hơn nữa mối quan hệ giữa hoàng gia Jordan và hoàng gia Ả Rập Saudi.

Gia thế cô dâu kết hôn với thái tử điển trai Jordan - 3

Mẹ của cô dâu (bên trái) là thành viên gia tộc Al Sudari, gia tộc có quan hệ thông gia với gia tộc Al Saud cai trị  Ả Rập Saudi.

Sự kiện bắt đầu vào sáng ngày 1/6 (giờ địa phương), khi vua và hoàng hậu Jordan đón khách tại cung điện Zahran. Thành viên lực lượng vũ trang của Jordan đã chơi nhạc khi những người tham dự đến chào đón và chúc mừng gia đình hoàng gia.

Sự kiện chính diễn ra tại khu vườn trong cung điện, nơi cặp đôi và hai bên thông gia ký hôn hôn ước trong một nghi lễ Hồi giáo được gọi là Katb Al-Kitab. Cuối cùng là nghi thức trao nhẫn.

Bên ngoài cung điện, đám đông người dân tưng bừng hò reo và vẫy cờ, chờ đợi đoàn xe chở thái tử Jordan và cô dâu di chuyển dọc tuyến đường dài 10km xuyên thủ đô.

Gia thế cô dâu kết hôn với thái tử điển trai Jordan - 4

Thái tử Jordan quen biết vợ mới cưới thông qua một người bạn học.

Jordan và Ả Rập Saudi là hai quốc gia Ả Rập ở Trung Đông có quan hệ đồng minh với Mỹ. Jordan có ảnh hưởng trong thế giới Ả Rập do hoàng gia được giao nhiệm vụ trông coi thánh địa Hồi giáo ở Jerusalem từ hàng ngàn năm trước. Jordan ngày nay đóng vai trò trung gian, duy trì mối quan hệ với người Palestine và Israel.

Mối quan hệ giữa Ả Rập Saudi và Jordan gần đây đã được cải thiện sau nhiều năm căng thẳng. Trong chuyến thăm Jordan vào năm ngoái, thái tử Mohammed bin Salman nói rằng mình "rất muốn thúc đẩy quan hệ với Jordan, đưa mối quan hệ gắn bó giữa hai nước bước sang một trang mới", theo CNN.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia thế cô dâu kết hôn với thái tử điển trai Jordan