Giá vàng hôm nay 13/1: Vàng SJC tăng hơn 2 triệu đồng/lượng sau một đêm

13/01/2024, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng trong nước bật tăng như lên đồng trong sáng giao dịch cuối tuần.

Ở thị trường trong nước, lúc 8h 30 sáng 13/1, giá vàng SJC tăng dữ dội.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,5-77,5 triệu đồng/lượng, tăng 1,7 triệu đồng/lượng chiều mua vào, tăng 2,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 73,95-76,95 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào, tăng 1,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 74,1-76,9 triệu đồng/lượng, tăng 1,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào, tăng 1,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 13/1: Vàng SJC tăng hơn 2 triệu đồng/lượng sau một đêm - 1
Giá vàng trong nước tăng vọt

Trong khi đó, trên thị trường thế giới giá vàng cũng bật tăng mạnh trong bối cảnh tình hình địa chính trị ở khu vực Trung Đông nóng lên, nhà đầu tư tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng.

Thời điểm 8h sáng nay ngày 13/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.049 USD/ounce, tăng mạnh 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Như vậy, vàng thế giới đã đạt mức cao nhất trong 1 tuần trong phiên giao dịch cuối của tuần.

Đêm qua, giá vàng thế giới tăng dữ dội sau khi Mỹ và Anh tiến hành một loạt cuộc không kích vào phiến quân Houthi ở Yemen, nhằm đáp trả các cuộc tấn công gần đây vào các tàu vận tải ở Biển Đỏ. Bối cảnh này đã thúc đẩy hoạt động mua nơi trú ẩn an toàn, trong khi đó lạm phát giá sản xuất ở Mỹ giảm đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn.

Chiến lược hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho rằng dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ giảm cũng là một chất xúc tác đáng kể cho giá cả. Theo đó, báo cáo công bố mới nhất cho thấy, giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 12 trong bối cảnh chi phí hàng hóa như nhiên liệu diesel và thực phẩm giảm. Điều này có nghĩa rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, cho biết: “Điều này sẽ củng cố niềm tin của một số nhà giao dịch rằng lạm phát thấp hơn chỉ là vấn đề thời gian”.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 28/4: Quanh mức 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hôm nay (28/4) trong vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử 85 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tương đối ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 13/1: Vàng SJC tăng hơn 2 triệu đồng/lượng sau một đêm