Giá vàng hôm nay 19/11: Một tuần sôi động, vàng tăng dựng đứng

19/11/2023, 09:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá kim loại quý đã tăng phi mã sau khi báo cáo công bố cho thấy áp lực lạm phát giảm đáng kể.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.980 USD/ounce, tăng mạnh 42 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Giá kim loại quý đã tăng phi mã sau khi báo cáo công bố cho thấy áp lực lạm phát giảm đáng kể làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn thành lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ lần này. Giá vàng được đẩy lên gần ngưỡng quan trọng 2.000 USD/ounce, cắt đứt chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, dự đoán giá vàng sẽ ít thay đổi trong tuần tới. Ông nói: “Sau đợt tăng giá gần đây, vàng rất dễ bị ảnh hưởng bởi tin xấu. Triển vọng tăng giá của vàng là rất mạnh. Đến một lúc nào đó, Fed và các ngân hàng trung ương khác sẽ nới lỏng việc thắt chặt trước khi lạm phát được chế ngự và quyết định đó sẽ kích hoạt đợt phục hồi mạnh mẽ trên thị trường vàng. Nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra.”

Daniel Pavilonis, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cũng nhận thấy vàng sẽ có một thời kỳ củng cố kéo dài khi lực mua rủi ro địa chính trị đã giảm bớt.

Các chuyên gia cho rằng, lực mua trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị đang dần mờ nhạt và các nhà đầu tư đang chuyển mối quan tâm sang các dữ liệu vĩ mô, đặc biệt là quan điểm chính sách tiền tệ của Fed. 

Giá vàng hôm nay 19/11: Một tuần sôi động, vàng tăng dựng đứng - 1

Giá vàng trải qua một tuần tăng mạnh

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ duy trì tâm lý lạc quan mạnh mẽ về vàng, trong khi các nhà phân tích thị trường tỏ ra thận trọng hơn với kim loại quý trong ngắn hạn.

Cụ thể, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Giống như tuần trước, ba chuyên gia, tương đương 25%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, nhưng tuần này chỉ có một chuyên gia, chiếm 8%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Đại đa số, tương đương 67%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 595 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco và những người tham gia thị trường thậm chí còn lạc quan hơn so với cuộc khảo sát tuần trước. 394 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 66%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 125 người khác, tương đương 21%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 76 người được hỏi, tương đương 13%, giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,95 - 70,77 triệu đồng/lượng, tăng 650.000 đồng/lượng chiều mua vào và 450.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,95 - 70,75 triệu đồng/lượng, tăng 650.000 đồng/lượng chiều mua vào và 450.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 70 -70,85 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua vào và 650.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần liền trước.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 18/5 quanh ngưỡng 90 triệu đồng/lượng khi thế giới tăng mạnh
Giá vàng trong nước hôm nay (18/5) ổn định quanh mức 90 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh vượt mốc 2.400 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 19/11: Một tuần sôi động, vàng tăng dựng đứng