Giá vàng hôm nay 21/4: Kết thúc tuần tăng thứ 5 liên tiếp, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

21/04/2024, 07:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng thế giới vừa trải qua tuần tăng giá liên tiếp thứ 5, trong khi vàng SJC và vàng nhẫn trong nước cũng "kéo nhau" tăng mạnh.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.391 USD/ounce, tăng mạnh 48 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. So với mức giá cao nhất được lập trong tuần là 2.417 USD, giá vàng kết phiên tuần đã giảm 26 USD, tuy nhiên đây vẫn là mức rất cao của vàng thế giới trong lịch sử giao dịch.

Tại thị trường trong nước, tính tới 6h sáng ngày 21/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng, tăng 1,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 900.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 81,65 - 83,85 triệu đồng/lượng, tăng 1,05 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 750.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần gần nhất. Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 đứng ở mức 75,55 – 77,35 triệu đồng/lượng.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 81,8 - 83,8 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 700.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 74,8 - 76,8 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên tuần liền trước.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 82 - 84 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 900.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 75,36 – 77,06 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 980.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Vàng tăng giá tuần thứ 5 liên tiếp

Vàng tăng giá tuần thứ 5 liên tiếp

Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới đã tăng 2,2%, đánh dấu tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Động lực cho xu hướng tăng giá của vàng là nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro địa chính trị và việc các ngân hàng trung ương duy trì mua ròng kim loại quý này cho dự trữ quốc gia.

Trong khi đó, ở thị trường trong nước, mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã có những động thái nhằm ổn ddingj giá vàng nhưng theo đà tăng của thế giới, vàng nhẫn và vàng SJC đều tăng mạnh.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả nhà đầu tư và chuyên gia đều đặt cược vào vàng để kiếm thêm lợi nhuận mặc dù nó tăng nhanh và thiếu khả năng thoái lui.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, trong đó, 10 chuyên gia, tương đương 71%, dự đoán ​​giá vàng tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi 3 nhà phân tích, chiếm 21%, cho rằng kim loại quý sẽ giữ ổn định. Chỉ có 1 nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm.

Trong khi đó, 149 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó các nhà đầu tư ở Main Street tỏ ra lo lắng về triển vọng của kim loại quý. 95 nhà giao dịch bán lẻ, chiếm 64%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 29% khác, tương đương 19%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 25 người được hỏi, tương đương 17%, kỳ vọng kim loại quý sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Trong số các chuyên gia đưa ra phân tích, phần lớn tỏ ra lạc quan nhưng cũng có người khuyên giới đầu tư nên thận trọng.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: “Tôi lạc quan về tuần tới. Tại thời điểm này, rủi ro vĩ mô vẫn ở mức cao với tình hình chính trị bất ổn. Như chúng ta đã thấy qua đêm, sẽ không mất nhiều thời gian để châm ngòi cho một đợt tăng giá mới của vàng”.

Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, nhận định giao dịch kim loại quý này sẽ đi ngang vào tuần tới. Ông nói: “Sức mạnh của vàng khi đối mặt với việc các ngân hàng trung ương trì hoãn cắt giảm lãi suất là rất đáng chú ý, nhưng nó sẽ tạm dừng trong thời gian ngắn. Tôi không mong đợi một đợt thoái lui sâu hoặc kéo dài, nhưng ít nhất sẽ tạm dừng trong vài ngày”.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 3/5 tăng giảm trái chiều
Giá vàng trong nước hôm nay (3/5) tăng giảm trái chiều quanh ngưỡng 85 triệu đồng. Trong khi vàng thế giới tiếp tục giảm về sát mốc 2.300 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 21/4: Kết thúc tuần tăng thứ 5 liên tiếp, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?