Giá vàng hôm nay 21/5: Tăng mạnh trở lại, tuần tới chuyên gia dự báo ra sao?

21/05/2023, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tuần qua, có lúc giá vàng giảm mạnh nhất kể từ tháng 2. Tuy nhiên, sự phục hồi vào phiên cuối tuần đã khiến xu hướng giá vàng tăng trở lại.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.977 USD/ounce. Tính chung tuần qua, giá vàng giảm mạnh 41 USD/ounce, đây là mức giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 2. Tuy nhiên, sự phục hồi vào cuối phiên thứ Sáu khiến xu hướng giá vàng tăng trở lại.

Thị trường vàng phục hồi sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết, lãi suất có thể không cần tăng lên nhiều do điều kiện tín dụng chặt chẽ sau các vụ khủng hoảng ngân hàng.

Ông cho biết thêm, chính sách lãi suất có thể không cần tăng lên nhiều như dự tính ban đầu. Tất nhiên, mức độ điều chỉnh như thế nào vẫn chưa có gì chắc chắn.

Thị trường kỳ vọng Fed đang tìm cách tạm dừng tăng lãi suất, sau khi các nhà đầu tư dự báo lãi suất sẽ có đợt tăng lãi 25 điểm % trong tháng 6/2023.

Về xu hướng giá vàng tuần này, hầu hết trong số 15 nhà phân tích tham gia ở Phố Wall đều tỏ ra bi quan khi được hỏi về kỳ vọng giá vàng của họ trong tuần tới, với 53% dự đoán mức thấp hơn. Chỉ có 20% là lạc quan về giá và 27% là trung lập.

Phía Main Street vẫn tăng giá, nhưng tâm lý giảm giá đã tăng lên đáng kể. Trong số 927 nhà đầu tư bán lẻ tham gia, 47% dự kiến ​​giá cao hơn, 38% ước tính giá giảm và 15% trung lập, cuộc khảo sát của Kitco cho thấy.

Giá vàng hôm nay 21/5: Tăng mạnh trở lại, tuần tới chuyên gia dự báo ra sao? - 1

(Ảnh minh họa)

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,7 - 67,4 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,65 - 67,25 triệu đồng/lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 21/5: Tăng mạnh trở lại, tuần tới chuyên gia dự báo ra sao?