Giá vàng hôm nay 25/3: Lên xuống chóng mặt, tăng mạnh rồi bất ngờ giảm sâu

25/03/2023, 09:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm qua, đã có lúc giá vàng tăng vượt ngưỡng 2.000 USD nhưng không giữ được lâu. Giá quý kim lên xuống như tàu lượn khiến nhà đầu tư chóng mặt.

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 25/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.978 USD/ounce, giảm 14 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, đã có lúc giá vàng tăng vượt ngưỡng 2.000 USD nhưng không giữ được lâu. Giá quý kim lên xuống như tàu lượn khiến nhà đầu tư chóng mặt.

Giá kim loại quý giảm sau khi dữ liệu sơ bộ ngành sản xuất và dịch vụ của Mỹ trong tháng 3 đánh bại kỳ vọng. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) trong sản xuất đã tăng lên 49,3, đánh dấu mức cao nhất trong 5 tháng. Trong lĩnh vực dịch vụ đã chứng kiến chỉ số PMI tăng vọt lên 53,8 trong tháng 3, đánh dấu mức cao nhất trong 11 tháng. Dữ liệu mới công bố làm dẫy lên lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Giá vàng giảm còn do giới đầu tư tranh thủ chốt lời sau khi vàng kiểm tra lại mức kháng cự 2.000 USD/ounce. Nhìn qua đợt bán kỹ thuật ngắn hạn, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn tốt nhất trước các rủi ro tài chính. Họ cũng nói thêm rằng việc chấm dứt chu kỳ thắt chặt của Fed sẽ khiến đồng USD yếu hơn và tiếp tục hỗ trợ kim loại quý.

Một trong những yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng mạnh là lực cầu mạnh của các quỹ ETF vàng. Theo dữ liệu của Bloomberg, các quỹ này vừa mua 300.000 ounce vàng trong một phiên giao dịch, mức giao dịch lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 6/2022. Nga cũng đã mua một triệu ounce (31 tấn) vàng sau chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới, các quỹ ETF vàng toàn cầu đã chứng kiến 18 tấn đổ vào trong vài ngày đầu tiên của cuộc khủng hoảng ngân hàng, chấm dứt mười tuần liên tiếp bị rút ra.

Mặc dù vàng dự kiến sẽ tăng cao hơn so với mức hiện tại, nhưng các nhà phân tích của Goldman cho biết sẽ cần một sự thay đổi đáng kể trong chính sách tiền tệ của Fed để đẩy giá lên trên 2.100 USD/ounce.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, mua vàng là một xu hướng đang diễn ra. Năm 2022, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới mua 1.136 tấn vàng - con số kỷ lục mới.

Giá vàng hôm nay 25/3: Lên xuống chóng mặt, tăng mạnh rồi bất ngờ giảm sâu - 1

Giá vàng giảm sâu

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,32 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 25/3: Lên xuống chóng mặt, tăng mạnh rồi bất ngờ giảm sâu