Giá vàng hôm nay 25/5: Bất ngờ giảm mạnh

25/05/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 25/5, giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.960 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay lao dốc trong bối cảnh có thông tin rằng các cuộc đàm phán gia hạn nợ của chính phủ Mỹ sẽ được nối lại.

Trước đó, giá vàng thế giới có được mức tăng khiêm tốn nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh thời điểm khả năng vỡ nợ xảy ra đang đến gần mà các cuộc đàm phán mới đây vẫn đi vào bế tắc.  

Thông tin cho thấy Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã không đạt được nhiều tiến bộ trong các cuộc thảo luận về việc gia hạn trần nợ của Mỹ. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen trong tuần này nhắc lại rằng, chính phủ Mỹ có thể không còn tiền để trang trải các nghĩa vụ tài chính và có nguy cơ vỡ nợ nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn nợ mới.

Giá vàng hôm nay 25/5: Bất ngờ giảm mạnh - 1

Giá vàng hôm nay bất ngờ lao dốc.

Một thông tin quan trọng được thị trường chờ đợi trong tuần này là biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC). Tuy nhiên, kim loại quý dường như có ít phản ứng với sự kiện này. 

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 25/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,45- 67,05 triệu đồng/lượng (mua - bán),giảm 50.000 đồng/lượng (bán ra) so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,5- 67,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.960 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.970 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Sức cầu đối với vàng gia tăng ngay giữa lúc một số quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn tỏ ra khá "diều hâu". Chủ tịch Fed St. Louis, ông James Bullard kỳ vọng, ngân hàng trung ương sẽ thực hiện thêm 2 đợt nâng lãi suất để ghìm cương lạm phát trong năm 2023.

Theo ông Bullard, xác suất suy thoái đã bị “nói quá lên”. Rủi ro suy thoái của Mỹ không cao như Phố Wall dự báo.

Về trung và dài hạn, USD chịu áp lực giảm khi Fed không tránh khỏi việc phải đảo chiều chính sách tiền tệ sau hơn một năm tăng lãi suất với tốc độ hiếm có. Fed đã 10 lần tăng lãi suất, tổng cộng 475 điểm phần trăm.

Một khi Fed đảo chiều chính sách, đồng USD sẽ giảm nhanh chóng và qua đó tác động tích cực lên vàng.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 29/3: Bất ngờ tăng "dựng đứng", thiết lập kỷ lục mới
Giá vàng thế giới tăng mạnh chỉ sau vài giờ, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 25/5: Bất ngờ giảm mạnh