Giá vàng hôm nay 25/8: Thị trường trầm lắng, dân buôn "nín thở" chờ thông tin mới

25/08/2023, 09:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thị trường vàng trầm lắng và không có quá nhiều biến động.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 25/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.916 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Thị trường vàng trầm lắng và không có quá nhiều biến động sau khi dữ liệu mới được công bố cho thấy đơn đặt hàng đối với hàng hóa sản xuất lâu dài của kinh tế Mỹ đã giảm 5,2% trong tháng 7, giảm hơn so với mức giảm dự kiến là 4% và sau khi điều chỉnh giảm mức tăng 4,4% trong tháng 6.

Đây là tháng giảm đầu tiên của đơn đặt hàng các loại hàng hóa lâu bền, sau 4 tháng liên tiếp tăng tích cực. Các nhà kinh tế thường theo dõi cẩn thận dữ liệu hàng hóa lâu bền để tìm dấu hiệu về hướng đi của nền kinh tế.

Giá vàng hôm nay 25/8: Thị trường trầm lắng, dân buôn

Giá vàng chưa có nhiều biến động

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde tại hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole sẽ diễn ra vào hôm nay (giờ Mỹ). Các bài phát biểu dự kiến sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về định hướng chính sách tiền tệ trong tương lai của các ngân hàng trung ương.

Theo dự báo thị trường, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng Chín tới hiện là 88,5%. Giới quan sát nhận định sự chú ý của thị trường hiện đang chuyển từ lãi suất sẽ tăng bao nhiêu sang lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu. Vàng rất nhạy cảm với lãi suất ngày càng tăng của Mỹ, vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi vốn là tài sản không sinh lời.

Nhà phân tích Xiao Fu của Bank of China International, cho rằng, một số lo ngại về kinh tế đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, nhưng vàng thực sự ít nhiều bị giới hạn trong phạm vi 1.880 - 1.970 USD.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,25 - 67,87 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,15 - 68 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên gần nhất. 

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,45- 68,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 25/8: Thị trường trầm lắng, dân buôn "nín thở" chờ thông tin mới